HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
a, - Những yếu tố tưởng tượng, liên tưởng:
+ Có 1 thứ âm thanh.... tiếng suối!
+ Thứ ánh sáng dát vàng.... những khóm hoa
+ Trăng, cổ thụ và hoa,... thi nhân
+ Có 1 người đang ngắm bức tranh.... của bức tranh!
+ Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ấy là phần thu nhỏ của đất nước mến yêu
- Nhưng yếu tố suy ngẫm:
+ Non sông hoa lệ.... của dồng bào...
+ Nếu không phải là tầm nhìn của 1 lãnh tụ..... đến nhừng ấy
b,Bộc lộ cảm xúc qua ND và NT
3.b, - Xác định vai trò của thành ngữ:
+ Bảy nổi ba chìm -> Làm vị ngữ của câu
+ Tắt lửa tối đèn -> Làm bổ ngữ cho từ " Phòng" ( từ " Phòng ở đây là động từ có nghĩa là: Phòng ngừa, phòng tránh)
- Cái hay của hai câu thành ngữ trên là:
+ Ngắn gọn hàm xúc tiết kiệm được lời nói
+ Tính hình tưởng cao vì cho ta nhiều ấn tượng sinh động
có phải là phần 3 ý b trang 102 k vậy
bảng nào vậy bạn
Năm 1950: Đáy to, hình nhỏ, độ dốc hình tam giác.
Năm 2010: Đáy nhỏ dần, đỉnh to hơn, độ dốc từ nhỏ đến to.
Năm 2020: Đáy nhỏ, đỉnh to, độ dốc từ nhỏ đến to rồi lại đến nhỏ
Năm 2020: Đáy nhỏ, đỉnh to, độ dốc từ nhỏ đến to rồi lại đến nhỏ.
Chúc bạn học tốt!
Bạn tự vẽ hình nhé
Vì tam giác ABC cân tại A
=>AB=AC, góc ABC= góc ACB(1)
Vì AD=AC
mà AB=AC
=>AB=AD
Xét tam giác ABD có: AB=AD
=>Tam giác ABC cân tại A
=>góc ABD=góc ADB(2)
Từ (1) và (2)
=>góc ABC= góc ACB, góc ABD=góc ADB
=>góc ABC+góc ABD=góc ACB+góc ADB
=>góc DAC= góc ACD+góc ADC
Xét tam giác DAC có:
góc DAC+góc ACD+góc ADC=180 độ
mà góc DAC= góc ACD+góc ADC
=>góc DAC+góc DAC=180 độ
=>2.góc DAC=180 độ
=>góc DAC=90 độ
=>Tam giác BCD vuông tại B
=>ĐPCM