HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chu vi của hình tam giác ABC là:
25+65+95= 185 (cm)
Đáp số: 185 cm
Khi nói về nhân tố tiến hóa, phát biểu nào sau đây đúng?
A. Giao phối không ngẫu nhiên không chỉ làm thay đổi tần số alen mà còn làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
B. Thực chất của chọn lọc tự nhiên là quá trình phân hóa khả năng sống sót và khả năng sinh sản của các cá thể với các kiểu gen khác nhau trong quần thể.
C. Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen, qua đó làm thay đổi tần số alen của quần thể.
D. Yếu tố ngẫu nhiên là nhân tố duy nhất làm thay đổi tần số alen của quần thể ngay cả khi không xảy ra đột biến và không có chọn lọc tự nhiên.
Một quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền có thành phần kiểu gen là: 0,04AA : 0,32Aa : 0,64aa. Tần số alen A của quần thể này là bao nhiêu?
A. 0,2
B. 0,3
C. 0,5.
D. 0,8
- Trang trại
- Gia đình
D = - (x2 - 2).(x2 - 16) => D \(\ge\) 0
=> - (x2 - 2).(x2 - 16) \(\ge\) 0 <=> (x2 - 2).(x2 - 16) \(\le\) 0
=> (x2 - 2); (x2 - 16) trái dấu
Mà x2 - 2 > x2 - 16 nên x2 - 2 \(\ge\) 0 và x2 - 16 \(\le\) 0
=> x2 \(\ge\) 2 và x2 \(\le\) 16 hay 2 \(\le\) x2 \(\le\) 16
x nguyên nên x2 = 4; 9; 16
=> x = 2;-2;3; -3; 4; -4
C9 :
a) Gió tác dụng vào buồm một lực đẩy.
b) Đầu tàu tác dụng vào tàu một lực kéo.
C10 :
Một số ví dụ về hai lực cân bằng như: Hai người A và B chơi đẩy gậy, nếu gậy vẫn đứng yên thì lực do tay của người A và người B cùng tác dụng lên gậy là hai lực cân bằng; cái tủ nằm yên trên sàn nhà thì lực nâng của sàn nhà và lực hút của Trái đất lên tủ là hai lực cân bằng.
Sắp đến ngày ôn thi học kì, em dự định sắp xếp thời gian trong ngày như sau:
- Lập thời gian biểu cẩn thận, điều chỉnh thời gian hợp lí, phù hợp với từng bộ môn.
- Sẽ làm công việc nhà sau khi làm xong bài tập.
- Nếu bạn học xong sớm, có thể học bài các hôm sau.
- Nắm chắc kiến thức, ôn kĩ trọng tâm trước khi đến lớp.
- Chăm chỉ học bài.
- Thường thì các môn học thuộc như Sử, Địa nên để học buổi sáng.
- Các môn còn lại sắp xếp thời gian hợp lí.
- Dành nhiều thời gian hơn cho những môn còn yếu, kém, chưa tốt.
-........