HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
* Xét ý 1:
TH1: Chăm đạt giải 1 là đúng (1) => Ngoan không đạt giải 2
Từ ý 2 và (1) => Chăm không đạt giải 2 => Học đạt giải 3 là đúng (2)
Từ ý 3 và (2) => Học không đạt giải 4 => Giỏi đạt giải 2 là đúng (3)
Từ (1), (2) và (3) => Ngoan đạt giải 4 là đúng
TH2: Chăm không đạt giải 1 => Ngoan đạt giải 2 là đúng (4)
Từ ý 2 và (4) => Chăm không đạt giải 2 => Học đạt giải 3 là đúng (5)
Từ ý 3 và (5) => Học không đạt giải 4 => Giỏi đạt giải 2 là đúng (6)
Từ (4) và (6) => Cả Ngoan và Giỏi cùng đạt giải 2 => Mâu thuẫn đề bài => Loại.
Vậy Chăm đạt giải 1, Giỏi đạt giải 2, Học đạt giải 3 và Ngoan đạt giải 4.
Ta có: \(S< \dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{31}+\dfrac{1}{31}+\dfrac{1}{32}+\dfrac{1}{32}\) \(=\dfrac{1}{2}+\dfrac{3}{11}+\dfrac{2}{31}+\dfrac{2}{32}\)
\(=\dfrac{4909}{5456}< \dfrac{9}{10}\)
\(\Rightarrow S< \dfrac{9}{10}\)
Vậy \(S< \dfrac{9}{10}\)
tính M hay chứng minh M ko là stn hay đầu bài là j vậy bn????
do p là số nguyên tố =>p>=2 xét p=2 => p+10 =12 (không là số nguyên tố) xét p=3 => p+10 =13 (là số nguyên tố ) ,p+14 =17 (là số nguyên tố) => p=3 thỏa mãn đề bài xét p là số nguyên tố >3 => p không chia hết cho 3 . nếu p chia 3 dư 1 => p+14 chia hết cho 3 mà p+14 >3 => p+14 không là số nguyên tố => vô lý nếu p chia 3 dư 2=> p+10 chia hết cho 3 mà p+10 >3 => p+10 không là số nguyên tố vậy với p là số nguyên tố >3 thì p không thỏa mãn đề bài p=3 là số nguyên tố duy nhất thỏa mãn đề bài
O x y z 120 độ
Giải
a) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, ta có:
\(\widehat{xOy}\) < \(\widehat{xOz}\) (\(Do\) \(60^0< 120^0\))
=> Oy nằm giữa Ox và Oz. (1)
b) => \(\widehat{zOy} + \widehat{yOx} = \widehat{zOx}\)
=> \(\widehat{zOy}\) \(+60^0=120^0\)
=> \(\widehat{zOy}\) \(=60^0\) \(= \widehat{xOy}\) (2)
Từ (1) và (2) => Oy là phân giác của góc xOz.
Vậy a) Oy nằm giữa Ox và Oz.
b) Oy là phân giác của góc xOz.
- Ngày nay , ở Cô Tô tất cả trẻ em đến tuổi đi học đều được đến trường. - Hội khuyến học được thành lập và đã cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh đến nhà vận động, HS gia đình khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ được trợ cấp , thầy cô giáo tình nguyện ở lại dạy học lâu dài, trường học khang trang.
291 và 535
291=213.7=81927
535=55.7=31257
Vì:81927>31257
=> 291>535.
GHĐ là 5 (đơn vị đo)
ĐCNN là 0,25 (đơn vị đo)