HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
-14-15-16+17+34+35+36-37
=-14+(-15)+(-16)+17+34+35+36+(-37)
=[-14+34]+[(-15)+35]+[(-16)+36]+[17+(-37)]
=20+20+20+(-20)
=20+20
=40
Gọi tử số là a; mẫu số là b=>phân số đó là \(\frac{a}{b}\)
Theo đề bài : \(\frac{a+\left(-18\right)}{b.7}\)=\(\frac{a}{b}\)
<=>[a+(-18)].b=b.7.a
<=>ab-18b=ba.7
<=>b.(a-18)=ba.7
<=>a-18=a.7
<=>-18=a.7-a
<=>-18=a.(7-1)
<=>-18=a.6
<=>a=-3
Vậy a=-3
Ta có:
a+b chia hết cho k;c+d chia hết cho k
=>(a+b)-(c+d) chia hết cho k
<=>d.(a+b)-b.(c+d) chia hết cho k
<=>ad+db-bc-bd chia hết cho k
<=>(ad-bd)+(db-bc) chia hết cho k
<=>0+(db-bc) chia hết cho k
Mà 0 chia hết cho k;0+(db-bc) chia hết cho k=>db-bc 0+(db-bc) chia hết cho k (đpcm)
\(\frac{n}{2n+1}\)=\(\frac{3.n}{3.\left(2n+1\right)}\)=\(\frac{3n}{6n+3}\)
Vì 6n+3=6n+3;3n<3n+1 nên \(\frac{n}{2n+1}\)<\(\frac{3n+1}{6n+3}\)
hear/the shows/artists/like/the latest/favorite/people/to/see/their/young/and/of/pop music
=>Young people like to hear the latest pop music and see the shows of their favourite artists.
S= 2+(-3)+4+(-5)+.......+2012+(-2013)+2014
= [2+(-3)]+[4+(-5)]+.......+[2012+(-2013)]+2014 (gồm 2012 cặp)
= (-1)+(-1)+(-1)+...+(-1)+2014
= (-1).2012+2014
= -2012+2014
= 2
Không. Vì không có phân số nào mà cả tử số và mẫu số nhân với hai số khác nhau lại bằng phân số đã cho cả (hay do m khác n)
Do p thuộc N nên p thuộc 1 trong 3 dạng sau: 3k;3k+1;3k+2(k>0)
Nếu p=3k, p là số nguyên tố thì p=3;p+10=3+10=13;p+14=3+14=17 đều là số nguyên tố (chọn)
Nếu p=3k+1 thì p+14=3k+1+14=3k+15 chia hết cho 3 và lớn hơn 3 nên p+14 là hợp số (loại)
Nếu p=3k+2 thi p+10=3k+2+10=3k+12 chia hết cho 3 và lớn hơn 3 nên p+10 là hợp số (loại)
Vậy p=3 để p+10 và p+14 là số nguyên tố
|x-3| là Ư(6)={1;-1;2;-2;3;-3;6;-6}
Vì |x-3| >_0 nên |x-3| thuộc {1;2;3;6}
<=>x-3 thuộc{1;-1;2;-2;3;-3;6;-6}
<=>x thuộc {4;2;5;1;6;0;9;-3}
Vậy x thuộc {4;2;5;1;6;0;9;-3}