HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Phân tích 100! ra các thừa số
Các thừa số chứa 1 thừa số 5
5; 5.1; 5.2; ......; 5.20 (20 thừa số)
Các thừa số chứa 2 thừa số 5
52; 52.2; 52.3; 52.4 (4 thừa số)
Vì 53 > 100
=> không có thừa số nào chứa 3 thừa số 5
=> 100! chứa số thừa số 5 là:
20 + 4 = 24 ( thừa số)
=> 100! có tận cùng là 24 chữ số 0
=> 20 chữ số tận cùng của 100! là 00000........0 (20chữ số 0 )
Tiên học lễ, hậu học văn:
điều quan trọng nhất là con người phải biết học đạo đức, lễ nghĩa trước đó rồi sau đó mới là việc học chữ nghĩa
Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng
Bổ sung các chỗ còn (...) trong các câu sau
a) Trong hai số nguyên dương: số lớn hơn có giá trị tuyệt đối .lớn hơn..., và ngược lại số có giá trị tuyệt đối lớn hơn là số...lớn hơn.
b) Trong hai số nguyên âm: số lớn hơn có giá trị tuyệt đối...nhỏ hơn, và ngược lại
trong sách sử có mà bạn
a) \(5x^5-x^3-\frac{1}{2}x^2\)
b) \(2x^3y^2-\frac{2}{3}x^4y+\frac{2}{3}x^2y^2\)
c) \(-2x^4y+\frac{5}{2}x^2y^2-x^2y\)
a, cái câu trả lời trước mk ghi sai
190 - (x-1)2 = 189
(x - 1 ) 2 = 190 - 189
(x-1)2 = 1
x = 1+1
x = 2
(4x-2)^4x-5=(4x-2)^x+13
(4x-2)^4x-5-(4x-2)^x+13=0
(4x-2)^3x-13=0
Do vậy 4x-2=0
x=1/2. Vì xEZ mà 1/2 ko thuộc Z => ko có số x thỏa mãn bài toán