HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
giá trị của sự tự lập trong cuộc sống:
- Giúp bản thân trưởng thành hơn.
- Có ý chí, kiên cường vượt qua mọi thử thách trong cs.
-tự lập giúp chúng ta nhận ra giá trị của đồng tiền.
- giúp chúng ta có 1 môi trường và sự hình thành tự giác không dựa dẫm vào người khác.
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!
tớ xin lỗi vì k onl đc theo đúng ý bạn có j tớ bù sau nhé!
-ngựa ô
-chó mực
-hồng thâm
-mắt huyền
Những từ trên không thay thế dc cho nhau vì mỗi từ dù mang 1 ý chung là màu đen nhưng lại có các sắc thái biểu cảm khác nhau.
phải làm:- GIúp đỡ bạn trong học tập, cùng nhau vươn lên hỏi hỏi nhau.
- Cảm thông, chia sẻ , giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, hoạn nạn.
-Luôn chỉ rõ cái sai đẻ bạn mình khắc phục.
-Phải tin tưởng, tôn trọng, góp ý cho nhau những ý nghĩ đúng đắn trong cuộc sống.
không được làm:- Rủ rê, lôi kéo bạn chơi hoặc tham gia những hoạt động, trò chơi vi phạm pháp luật.
- Không được che giấu khuyết điểm, bao che cho nhau mọi lúc, mọi nơi.
- KHông được ỷ nại, dựa dẫm vào bạn trong học tập đẻ quay cop trong thi cử.
TRong 2 câu thơ: 'Khi nào cây cải làm đình
Gỗ lim làm ghém thì mình lấy ta"
Câu nói đã sử dụng biện pháp nói quá. Cây cải bé nhỏ sẽ chẳng bao giờ làm được cái đình vững trãi. Có bao giờ mà ghỗ lim lại làm làm ghém ăn cho được? Điều đó sẽ chẳng bao giờ có thể xảy ra. Vì vậy việc sử dụng biện pháp nói qua trong câu đã nhấn mạnh được duyên phận của hai người không thể đến với nhau, và không thể lấy nhau làm vợ chồng được.
Bài 1
a) Ta có: 360 và 560 chia hết cho A \(\Rightarrow\) A \(\inƯC\left(360;560\right)\)
Mặt khác: A lớn nhất \(\Rightarrow\)A = ƯCLN(360;560)
Ta có:
\(360=2^3.3^2.5\)
\(560=2^4.5.7\)
\(\Rightarrow\) A = ƯCLN(360;560) = 23.5 = 40
Vậy A = 40
b) Ta có: A chia hết cho 15 và 25 \(\Rightarrow\) \(A\in BC\left(15;25\right)\)
Mặt khác \(A\ne0\) và nhỏ nhất\(\Rightarrow\) A = BCNN(15;25)
. Ta có:
\(15=3.5\)
\(25=5^2\)
\(\Rightarrow\) \(A=BCNN\left(15;25\right)=3.5^2=75\)
Vậy A = 75
Bài 2:
a) Ta có:
\(10^{2012}+2=100...00+2=100...02\)
Tổng các chữ số của 100...02 = 1 + 0 + 0+...+ 0 + 2 = 1 + 0 +2 = 3 chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9
Vậy \(10^{2012}+2\) chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9
b) Ta có:
\(10^{2011}-1=100..00-1=99...99\)
Tổng các chữ số của số 99..99 = 9 + 9 + 9 +...+ 9 = 9.k = 3.3.k chia hết cho 3 và 9
Vậy \(10^{2011}-1\)chia hết cho 3 và 9
vaag cảm ơn thầy!!
sai hình thì không chấm bài. trường tớ là như vậy. sai hình là sai tất cả. chỉ có chép ms đúng phần sau thôi chứ vẽ đc hình thì ms lm đc bài.
mấp máy chuyển thành lấp lánh.
câu: Những vì sao lung linh, lấp lánh trên bầu trời