HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nung hỗn hợp gồm 15,2g Cr2O3 và m gam Al ở nhiệt độ cao. Sau khi phản ứng hoàn toàn thu được 23,3g hỗn hợp rắn X. Cho toàn bộ X phản ứng với Axit HCl dư thấy thoát ra V lít khí H2 (đktc). Giá trị của m là
A. 10,08.
B. 4,48.
C. 7,84.
D. 3,36.
Trong các tình huống sau, tình huống nào không cần viết báo cáo ?
A. Giám đốc một xí nghiệp muốn biết tình hình sản xuất của phân xưởng A trong quý IV năm 2007.
B. Cô giáo chủ nhiệm muốn biết kết quả đi thăm Bảo tàng Dân tộc học của lớp em vào cuối tuần trước.
C. Em muốn tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường.
D. Cô Tổng phụ trách muốn biết kết quả đợt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ của các chi đội.
Dòng nào sau đây nhận định đúng nhất về chèo ?
A. Chèo là loại kịch hát, múa dân gian.
B. Chèo kể chuyện, diễn tích bằng hình thức sân khấu.
C. Chèo nảy sinh và được phổ biến rất rộng rãi ở Bắc Bộ
D. Cả A, B và C đều đúng.
Dấu chấm phẩy trong câu văn sau được dùng để làm gì ?
Cái thằng mèo mướp bệnh hen cò cử quanh năm mà không chết ấy, bữa nay tất đi chơi đâu vắng ; nếu có nó ở nhà đã thấy nó rên gừ gừ ở trên đầu ông đồ rau. ( Tô Hoài )
A. Đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong một phép liệt kê phức tạp
B. Đánh dấu ranh giới giữa hai câu đơn
C. Đánh dấu ranh giới giữa hai câu ghép có cấu tạo đơn giản
D. Đánh dấu ranh giới giữa hai câu ghép có cấu tạo phức tạp
Dấu chấm lửng được dùng trong đoạn văn sau có tác dụng gì ?
Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán … Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.
A. Nói lên sự ngập ngừng của người viết
B. Nói lên sự bí từ của người viết
C. Tỏ ý còn nhiều cung bậc tình cảm chưa được kể hết của các thể điệu ca Huế.
D. Tỏ ý người viết diễn đạt rất khó khăn
Dấu chấm phẩy dùng để để:
A. Đánh dấu ranh giới giữa các vế của một câu ghép có cấu tạo phức tạp.
B. Đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong một phép liệt kê phức tạp.
C. Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng.
D. Cả A và B đều đúng.
Trong cuộc sống sinh hoạt và học tập, khi nào cần phải làm văn bản đề nghị ?
A. Khi muốn trình bày về tình hình, sự việc và kết quả đạt được của một cá nhân hay tập thể.
B. Khi có một sự kiện quan trọng sắp xảy ra, cần phải cho mọi người đều biết
C. Khi xuất hiện một nhu cầu, quyền lợi chính đáng nào đó của cá nhân hay tập thể muốn các cá nhân hay tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
D. Khi muốn gia nhập một tổ chức nào đó.
Trong bài viết, đoạn văn sau nói về khoảng thời gian nào?
… Đấy là lúc các ca thi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh.
A. Đêm
B. Đêm đã về khuya
C. Trăng lên
D. Gà bắt đầu gáy sáng
Trong dao động điều hòa, gia tốc tức thời biến đổi
A. Cùng pha với li độ
B. Lệch pha π/2 so với li độ
C. Ngược pha với li độ
D. Sớm pha π/4 so với li độ