HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
gọi số sách ở nhăn 1; ngăn 2; ngăn 3 lần lượt là a; b; c (quyển)
theo đề bài ta có: \(a=\frac{1}{2}.b;b=\frac{2}{3}.c\Rightarrow a=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}.c=\frac{1}{3}.c\)=> c = 3a
mặt khác, c - a = 24 . thế c = 3a ta được 3a - a = 24 => 12.a = 24 => a = 12 quyển
=> b = 2a = 24 quyển
c= 3a = 3.12 = 36 quyển
vậy..........
Thao tác nào không thực hiện trong phần kết luận của phép lập luận chứng minh ?
A. Thông báo luận điểm đã chứng minh xong.
B. Tóm tắt lại tất cả các vấn đề đã chứng minh ở phần thân bài.
C. nêu ý nghĩa công việc chứng minh với thực tế đời sống.
D. Có thể liên hệ vấn đề chứng minh với cuộc sống của bản thân(nếu cần).
Trạng ngữ không được dùng để làm gì ?
A. Chỉ nguyên nhân, mục đích của hành động được nói đến trong câu.
B. Chỉ thời gian và nơi chốn diễn ra hành động được nói đến trong câu.
C. Chỉ phương tiện và cách thức của hành động được nói đến trong câu
D. Chỉ chủ thể hành động được nói đến trong câu.
2 , n= 5
Trạng ngữ “ Qua làn ánh đèn của đoàn xe xích lao đi ầm ầm bên cạnh” của câu “ Qua làn ánh đèn của đoàn xe xích lao đi ầm ầm bên cạnh, tôi kịp nhận thấy vẻ xinh đẹp của cô gái, một vẻ đẹp giản dị, và mát mẻ như sương núi toả ra từ nét mặt, lời nói và tấm thân mảnh dẻ, khác hẳn với nhiều cô gái công trường thường cô nào trông cũng thấp và đẫy đà.” (Nguyễn Minh Châu) biểu thị nội dung gì ?
A. Thời gian diễn ra hành động được nói đến trong câu
B. Nơi chốn diễn ra hành động được nói đến trong câu
C. Nguyên nhân diễn ra hành động được nói đến trong câu
D. Cách thức diễn ra hành động được nói đến trong câu.
Trạng ngữ “ Trên dòng sông Đà” của câu “Trên dòng sông Đà, ông xuôi ông ngược hơn một trăm lần rồi, chính tay giữ lái độ sáu chục lần cho những chuyến thuyền then đuôi én sáu chèo” (Nguyễn Tuân) biểu thị nội dung gì ?
C. Nguyên nhân của hành động được nói đến trong câu
D. Mục đích của hành động được nói đến trong câu.