HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
https://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20091010074609AAWSvc3
Tham khảo ở link này nhé :)
Câu 2 :
Dinh dưỡng ở trùng sốt rét và trùng kiết lị giống và khác nhau như : - Giống: cùng ăn hồng cầu. - Khác: +Trùng kiết lị lớn,”nuốt” nhiều hồng cầu một lúc và tiêu hóa chúng, rồi sinh sản nhân đôi liên tiếp. + Trùng sốt rét nhỏ hơn, nên chui vào hồng cầu ký sinh, ăn hết chất nguyên sinh trong hồng cầu rồi sinh sản cho nhiều trùng mới cung một lúc, rồi phá vở hồng cầu ra ngoài. Sau đó mổi trùng chui vào 1 hồng cầu khác cứ thế tiếp diễn .
Câu 3 :
*Cấu tạo ngoài: _Cơ thể hình ống, thon dài, đầu nhọn _Con đực nhỏ, ngắn, đuôi cong; con cái to, dài _Lớp vỏ cuticun ngoài cơ thể có tác dụng chống men tiêu hóa của vật chủ
* Thời gian : ngày , tháng , năm , thứ , thiên niên kỉ , thế kỉ , .....
* Đơn vị : cái , cục , viên , tấm , chiếc , bước, sải, gang, mớ, bó, .....
* Khái niệm : ý tưởng ,dự án , kế hoạch , văn hóa , sinh viên ,.....
>> Phần danh từ chỉ khái niệm mk cx k chắc vì hk qua r nên ko nhớ :v <<
Hệ tiêu hóa chia làm nhiều phần , thức ăn lấy từ miệng , chứa ở diều , nghiền nhỏ ở dạ dày cơ , đc tiêu hóa nhờ enzim tiết ra từ ruột tịt và hấp thụ qua thành ruột
* Nghệ thuật
- Sáng tạo trong cách sử dụng thơ thất ngôn bát cú Đường luật
- giọng thơ hóm hỉnh , hài hước
* PTBĐ : tự sự + biểu cảm ( yếu tố biểu cảm chỉ chiếm một phần nhỏ thôi )
>> PTBĐ mk ko chắc lắm , theo cảm tính mách bảo thôi :v <<
Bố cục bài " Qua Đèo Ngang " gồm 4 phần " đề ( chủ đề ) - thực ( tả thực ) - luận ( bàn luận ) - kết ( kết thúc ) . Mỗi phần tương ứng với 2 câu ( theo thứ tự bạn nhé ! ). Nội dung cả 4 phần đều là miêu tả khung cảnh ở Đèo Ngang và nói lên tâm trạng của tác giả.
mình nghĩ là vẫn còn 10xu vì chú xin tiền,ko xin xu hoặc là chú xin là chín xu,ông ta còn 10-9=1 xu
19,72:5,8=3,4
8,216:5,2=1,58
12,88:0,25=51,52
17,4:45=0,38(6)
tick cho mk nha bạn
Bài thơ " Qua Đèo Ngang " vừa biểu cảm trực tiếp , vừa biểu cảm gián tiếp. Sáu câu thơ đầu , Bà Huyện Thanh Quan chọn cách biểu cảm gián tiếp qua việc lựa chọn thời điểm thích hợp ( buổi chiều tà ) , miêu tả sự xuất hiện của con người ( làm tăng nỗi cô đơn , bơ vơ , lạc lõng của tác giả ) , mượn âm thanh từ các con vật ( cuốc cuốc , da da ) để làm tăng vẻ tĩnh lặng của cảnh vật ( lấy động tả tĩnh ) . Hai câu thơ cuối , tác giả chọn cách biểu cảm trực tiếp : liệt kê sự vật ( trời , non , nước ) , cụm từ " ta với ta "