Bài 4 : Cho tam giác ABC nhọn, các đường cao BM và CN cắt nhau ở H (với M thuộc AC ; N thuộc AB). Vẽ tia Bx vuông góc với BA, tia Cy vuông góc với CA, Bx cắt Cy tại D.
1) Chứng mình tứ giác HBDC là hình bình hành
2) Tam giác ABC có thêm điều kiện gì thì HBDC là hình chữ nhật
Bài 3 : Cho hình thang ABCD (Góc A = Góc D = 90o), AB = AD, CD = 2.AB. Vẽ BE vuông góc với CD tại E
3.1) Tứ giác ABED là hình gì? Vì sao?
3.2) Vẽ DF vuông góc với AC tại F. Gọi H,K thứ tự là trung điểm của DF và FC
a) Tứ giác DHKC là hình gì? Vì sao?
b) Tứ giác ABKH là hình gì? Vì sao?
3.3) Chứng minh : BK vuông góc với DK
Cần giải kĩ câu 3.3) thôi, hi vọng các bạn sẽ giải được, mấy câu kia biết làm rồi!!!
Câu 1 : Thả ba vật có khổi lượng bằng nhau chìm hoàn toàn trong một cốc nước. Biết vật thứ nhất làm bằng chì, vật thứ hai làm bằng sắt, vật thứ 3 làm bằng sứ. Hỏi lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên vật nào lớn nhất, nhỏ nhất? Hãy giải thích tại sao?
Câu 2 : Một thùng cao 1,5m đựng đầy nước.
1.a. Tính áp suất của nước lên đáy thùng. Biết trọng lượng riêng của nước là 10000N/m3.
b. Tìm độ sâu tại một điểm trong thùng nước có áp suất 10000Pa.
2. Thả vào thùng nước đó một vật đặc hình hộp lập phương có thể tích 0,001m3 làm bằng chất có trọng lượng riêng 8000N/m3.
a. Vật nổi hay chìm trong thùng nước? Vì sao?
b. Tính lực đẩy Acsimet của nước tác dụng lên vật.
c. Tính thể tích phần nổi của vật trên nước.
Một căn phòng hình chữ nhật có kích thước là 5m và 6,5m. Hỏi ông An phải mua ít nhất bao nhiêu hộp gạch men để lát đủ mặt nền của căn phòng nói trên. Biết rằng mỗi hộp gạch men có 6 viên và mỗi viên là hình vuông có cạnh 40cm ( Lưu ý: Khi lát các viên gạch được lát sát nhau, kết quả cuối cùng làm tròn đến chữ số hàng đơn vị)
P/S : Giải hẳn ra nha, đừng có cho đáp số không thôi...