HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Còn đường từ nhà đến trường hay con đường của 1 học sinh từ cấp 1 lên cấp 2
a/ Tức giác PKHN nội tiếp vì:
Góc K= góc H=90 độ
=> Cùng chắn đoạn thẳng BN ( tính chất tứ giác nội tiếp )
b/
Cảm nhận :
Đây là 1 vùng sông nước đẹp nhưng hùng vĩ , rộng lớn và đầy sức sống Cà Mau . Cà Mau là 1 vùng đất lạ với ta nhưng nó lại rất độc đáo và trù phú
Trong đó , Năm Căn là 1 con chợ tấp nập , độc đáo của người dân và nét sống ở đây
@nguyentoanthang Đúng rồi đấy. Bài 404, 406 và 400
a/ Xét tam giác PCB có QN là đường trung bình
=> PQ=QC (1)
Xét tam giác AQD có MP là đường trung bình
=> AP=PQ (2)
Từ (1) và (2) => AP=PQ=QC
b/ Ta có MP//QN vì MBND là hình bình hành
Xét tam giác QCD và tam giác PQB có:
Góc PAB = QCD (so le trong)
AB=DC (gt)
Góc ABP=CDQ (so le trong)
=> Tam giác QCD = Tam giác PQB (c.g.c)
=> BP=QD (1)
Mà theo cmt (a) ta có:
MP=1/2 QD
QN=1/2 BP
Từ (1) => MP=QN
Vậy tứ giác MBND là hình bình hành
Góc BOC = AOB - AOC = 100o - 60o = 40o
MOC = MOB = BOC : 2 = 40o : 2 = 20o
AOM = AOC + COM = 60o + 20o = 80o
Phục hồi những làng thủ công
Mở cửa , mở chợ trong nước
Ban hành chiếu lập học
Lấy chữ nôm làm chữ chính thức
Thi hành chế độ quân dịch
Củng cố quân đội
Chế tạo vũ khí , thuyền buồm
các cậu có thể giải chi tiết hơn được không ?
Bởi vì: Chính sách này vừa mềm dẻo thương lượng ngoại giao , ngoại thương . Nhưng cũng kiên quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước , của dân tộc , kiên quyết với những hành động lăm le xâm lược.
vẽ sơ đồ ra:
Tổng số phần là 4+5+6= 15
Số bi đỏ là :
90:15 x 4 = 24 ( viên)
Đáp số: 24 vên