HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Thời kì Văn Lang -Âu Lạc (thời dựng nước )• Khoảng thế kỉ VTI TCN, nước Văn Lang thành lập, kinh đô ở Bạch Hạc (Phú Thọ), đứng đầu nhà nước là vua (Hùng Vương), giúp việc cho vua là các Lạc hầu, Lạc tướng. Cả nước chia thành 15 bộ, dưới bộ là các làng, chiềng, chạ. Nhà nước Văn Lang chưa có luật pháp và quân đội.• Sau khi giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống quân Tần xâm lược, năm 207 TCN Thục Phán đã sáp nhập Lạc Việt và Tây Âu hợp thành nhà nước Âu Lạc, tự xưng là An Dương Vương, đóng đỏ ở Phong Khê (Cổ Loa - Hà Nội). Bộ máy nhà nước như thời Hùng Vương nhưng quyền hành nhà nước cao hơn và chặt chẽ hơn. Vua có quyền thế hơn trong việc trị nước.
Tìm BCNN(2,3,4,5,6) =120
Cộng 1 nữa là bằng 121
Đáp số: 121
- Sau khi thành lập, nhà Nguyễn đã cố gắng để khôi phục lại địa vị của tư tưởng Nho giáo để làm chỗ dựa cho sự thống trị, đã cố gắng xây dựng bộ máy chính quyền phong kiến theo hướng quân chủ chuyên chế cao độ. Tuy nhiên, đây là thời kì kìm hãm được sự đi xuống của chế độ phong kiến.- Nhà Nguyễn đã có nhiều cố gắng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá song hiệu quả thấp.- Để bảo vệ quyền lợi của mình, nhà Nguyễn đã thi hành nhiều chính sách kìm hãm sự phát triển của đất nước, đã không tạo được những chuyển biến mới theo kịp sự phát triển của thế giới. Vì vậy, trong gần nửa đầu thế kỉ XIX, nhà Nguyễn đã làm cho tiềm lực đất nước ngày càng suy yếu, không đủ sức kháng cự trước những đe dọa của chủ nghĩa thực dân đang đến gần.
tick cho mình được không?
Voi có 5 ngón nhưng được xếp vào một bộ riêng là : bộ Voi vì có nhiều đặc điểm khác biệt như : voi có 5 ngón có guốc tiếp xúc với đất, trọng lượng cơ thể lớn, voi di chuyển chậm hơn các thú móng guốc khác, có ngà do răng cửa ở hàm trên phát triển, vòi do môi trên và mũi kéo dài tạo thành .
f(x-1)=5(x-1)+2015
f(x-1)=5x-5+2015
f(x-1)=5x+2010
mik hơm phải fan (nói đúng hơn là chưa xem bao giờ) nhưng nhìn nhân vật nam đẹp, dễ thương nhỉ?Anh ấy rất handsome......nói đúng không vậy?
a, MB: Giới thiệu trường em. Khung cảnh xuân ở khắp nơi nói chung và trường e nói riêng. (tả khi đi học sớm trực nhật)b, TB:* tả 1 chút về cảnh vật xung quanh:+ Bầu trời trong xanh+ Cô cậu mây bồng bềnh như những que kẹo bông đang chơi đùa với gió.+ Ông mặt trời vàng rực chiếu những tia nắng vàng ấm áp,mượt mà xuống mặt đất.* Tả bao quát:- Từ xa trong trường giống đứa bé khổng lồ đang nằm dài trên đất như cố lứu giữ giấc ngủ.* Đền gần, tả chi tiết:- chỉ có lác đác vài bạn đến lớp sớm để trực nhật- Vừa đến gần cánh cổng trường em đã cảm thấy trong lòng vui rạo rực vì hôm nay là ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết dài em đi học trở lại- Vẫn là cánh cổng xanh ấy nhưng sao hôm nay em thấy đáng yêu đến thế. Cánh cổng như người bảo vệ dâng tay đón em đến lớp, nghiêm khắc với những bạn đi muộn- khẩu hiệu chúc mừng năm mới đỏ rực, chữ vàng -> năm mới may mắn- Vào trường cây cối đều đâm chồi,nảy lộc, những chồi non như những ngọn lửa tí xíu màu xanh- Cờ đỏ sao vàng bay phấp phới- Khu vườn hoa ở giữa sân trường thu hút đầy ong bướm- Một lúc sau, các bạn đã lũ lượt đến.+ Ai gặp nhau cũng chúc năm mới vui vẻ, hạnh phúc,...+ Những bao lì xì không đáng giá nhưng là món quà lớn về tình bạn- Chim kéo đến hót vang* Trong lớp:+ Bàn ghế ngay ngắn, sạch sẽ hơn mọi ngày+ Ảnh Bác Hồ nhìn bác tươi cười hơn mọi hômc, KB: Trống vào lớp- một năm mới bắt đầu
Các kiểu nhân hoá:
-Kiểu 1: dùng những từ ngữ vốn gọi người để gọi vật.
-Kiểu 2:dùng những từ ngữ chỉ hoạt động, tính chất của người để gán cho vật.
-Kiểu 3:trò chuyện, xưng hô với vật như với người.
Ví dụ về kiểu 3:
Trâu ơi, ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
(mấy cái kia hơm tìm được, khó lém)