HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
HAKED BY PAKISTAN 2011
*Hệ tuần hoàn
- Giống có 2 vòng tuần hoàn, tim 3 ngăn (2TN,1TT), máu đi nuôi cơ thể là máu pha
- Khác nhau
+Lưỡng cư tâm thất không có vách hụt, máu pha nhiều hơn
+Bò sát tâm thất có vách hụt nên máu đi nuôi cơ thể ít pha hơn Lưỡng cư
*Hệ hô hấp
- Giống nhau đều hô hấp bằng phổi
+Lưỡng cư phổi có ít vách ngăn, hô hấp bằng da là chủ yếu
+Bò sát phổi có nhiều vách ngăn, hô hấp hoàn toàn bằng phổi
có 2 hình thức sinh sản vô tính
- Mọc chồi. VD thủy tức...
- Phân đôi cơ thể. VD trùng roi, trùng giày...
Thỏ ăn thức ăn bằng cách gặm nhấm, nếu nuôi thỏ bằng lồng gồ thì thỏ sẽ gặm được-->hỏng
Diên tích cần quét vôi là : ( 6 + 3,6 ) x 2 x 3,8 + 6 x 3,6 - 8 = 86,56 ( m2 )
Động vật có cơ quan SD đực và cái trên cùng 1 cơ thể thì được gọi là lưỡng tính
vô tính là hình thức sinh sản không có sự kết hợp giữa TBSD đực và cái
hữu tính là hình thức sinh sản có sự kết hợp giữa TBSD đực và cái
Vì chúng có các đặc điểm như đi bằng 2 chân. Bàn tay, bàn chân có 5 ngón. Ngón cái đối diện với các ngón còn lại.
23=8
có 8 tế bào
sữa chua mà mình hay ăn ý
Câu 16.
*Đấu tranh sinh học là biện pháp sử dụng sinh vật hay sản phẩm của chúng nhằm ngăn chặn hoặc giảm bớt thiệt hại do các sinh vật có hại gây ra.
*Các biện pháp đấu tranh sinh học là
- Sử dụng thiên địch
+Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại. VD mèo diệt chuột, cá cờ ăn ấu trùng sâu bọ...
+Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh.VD ong mắt đỏ đẻ trứng lên trứng sâu xám
-Gây bệnh truyền nhiễm.VD dùng vi khuẩn Myoma và Calixi gây bệnh cho thỏ
- Gây vô sinh diệt động vật gây hại. VD gây vô sinh ruồi đực để tiêu diệt loài ruồi