HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
how much are they?-they"re $99.98
\(\Rightarrow\) Giải thích : * GDPthực 1997 = 6000/120 = 50 tỷ
* GDPthực 1998 = 6500/125 = 52 tỷ
=> Tỷ lệ tăng trưởng = ( 52-50)/50 x 100% = 4%
4 số đó đều bằng 0
có cách khác:
Xét tích (p−1)p(p+1)(p−1)p(p+1) là tích 3 số tự nhiên liên tiếp nên chia hết cho 3. Mà p là số nguyên tố lớn hơn 3 nên p không chia hết cho 3 ⇒(p−1)(p+1)⇒(p−1)(p+1) chia hết cho 3.
Mặt khác pp là số nguyên tố lớn hơn 3 ⇒⇒ p lẻ.
Vậy p−1p−1 và p+1p+1 là hai số chẵn liên tiếp. Tích của chúng chia hết cho 8.
Mà (3;8)=1(3;8)=1
⇒(p−1)(p+1)⇒(p−1)(p+1) chia hết cho 24
nếu mọi người ko cần đi học, mà chỉ ở nhà, chỉ có kiến thức cơ bản
câu cuối sai ngữ pháp chắc đấy mình chuyên anh cái này sai nữa xuống lớp 1 học lại
1.
Vì p là số nguyên tố lớn hơn 3 nên p lẻ. Do đó, p = 2k + 1 (k nguyên và k > 1) suy ra:
A = (p – 1).(p + 1) = 2k(2k + 2) = 4k(k + 1) suy ra A chia hết cho 8.
Ta có: p = 3h + 1 hoặc 3h – 1 (h nguyên và h > 1) suy ra A chia hết cho 3.
Vậy A = (p – 1)(p + 1) chia hết cho 24
nSO2=0.2mol nNaOH=0.4mol k=nNaOH/nSO2=0.4/0.2=2 k=2, => pứ tạo 1 muối trung hòa. PT: SO2+2NaOH-->Na2SO3+H2O 0.2----0.4------->0.2 mNa2SO3=126.0.2=25.2g.
tính theo phương trình là ra : 1) CO2 + 2KOH === > K2CO3 + H2OCO2 + KOH ==== > KHCO3 N2 ko phản ứngĐáp số 28 %
đúng à nha