HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cách c đúng
chujp ngược như thế này thì ai mà đọc được
\(\frac{31}{25}\) + ( \(\frac{15}{16}\) - \(\frac{6}{15}\) ) + \(\frac{1}{16}\)
= \(\frac{31}{25}\) + \(\frac{43}{80}\) + \(\frac{1}{16}\)
= \(\frac{711}{400}\) + \(\frac{1}{16}\)
= \(\frac{46}{25}\)
a) /2x + 1/ = 4
=> 2x + 1 = 4 hoặc 2x + 1 = -4
Nếu 2x + 1 = 4
=> x = \(\frac{3}{2}\)
Nếu 2x + 1 = -4
=> x = \(\frac{-5}{2}\)
Vậy x = \(\frac{3}{2}\) hoặc x = \(\frac{-5}{2}\)
b) 5x - 3 = 4x -7
=> ( 5x - 3 ) - ( 4x - 7 ) = 0
=> 5x - 3 - 4x + 7 = 0
=> ( 5x - 4x ) - ( 3 - 7 ) = 0
=> x + 4 = 0
=> x = -4
Vậy x = -4
Câu 2:
Gọi ƯCLN(12n -1, 30n +2) = d
=> 12n -1 \(⋮\) d và 30n + 2 \(⋮\) d
Do 12n -1 \(⋮\) d suy ra: 5.(12n -1) \(⋮\) d hay 60n -5 \(⋮\) d (1)
Do 30n + 2 \(⋮\) d suy ra:
2.(30n + 2) \(⋮\) d hay 60n + 4 \(⋮\) d (2)
Từ (1) và (2) suy ra:
( 60n +4) -( 60n -5 ) \(⋮\) d
=> 9 \(⋮\) d
Mà d là ƯCLN (12n -1, 30n +2)
=> d = 9
Vậy d = 9
Câu 1:
Do p là số nguyên tố lớn hơn 3 suy ra p là số lẻ
=> p -1 và p +1 là hai số chẵn
=> ( p -1).( p+ 1) \(⋮\) 8 (1)
Do p là số nguyên tố lớn hơn 3 suy ra p có 2 dạng:
3k + 1 và 3k +2
* Nếu p = 3k +1 ta có:
( p -1).(p + 1) = (3k + 1-1).( 3k +1+1)
= 3k . (3k + 2) \(⋮\)3 (2)
* Nếu p = 3k + 2 ta có:
( p -1 ).( p + 1) = ( 3k +2 -1).(3k +2+1)
= (3k +1).(3k + 3)
= ( 3k +1).3.(k +1) \(⋮\) 3 (3)
Do ( 3,8) = 1 và từ (1), (2) và (3) suy ra:
(p -1).(p +1) \(⋮\) 24
Vậy ( p -1).(p +1)\(⋮\) 24
Công nhận là bạn lười thật đấy
a) (7- x).(x +19)=0
\(\Rightarrow\)7-x=0 hoặc x +19=0
*Nếu 7- x = 0 ta có
7- x = 0
x = 0+7
x = 7
* Nếu x +19=0 ta có
x +19 = 0
x = 0 - 19
x = -19
Vậy x = 7 hoặc x = -19
b)(x - 2).(x +15) = 0
\(\Rightarrow\)x - 2 = 0 hoặc x + 15 =0
* Nếu x - 2 = 0 ta có
x - 2 = 0
x = 0 + 2
x = 2
* Nếu x + 15 = 0 ta có
x + 15 = 0
x = 0 - 15
x = -15
Vậy x = 2 hoặc x = -15
c) (7 - x ).( x + 19) = 0
\(\Rightarrow\) 7- x = 0 hoặc x + 19 = 0
* Nếu 7- x = 0 ta có
7 - x = 0
x = 7 - 0
* Nếu x + 19 =0 ta có
x + 19 = 0
d) -5< x <1
\(\Rightarrow\) x = -4; -3; -2; -1; 0
e) /x/< 3
=>/x/= 0; 1; 2
=> x= -2; -1; 0; 1; 2
g) ( x - 3 ).( x - 5 ) < 0
=>x - 3 > x - 5
=> x - 3 > 0; x - 5 < 0
=> 3< x <5
=> x = 4
Vậy x = 4