HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Khi con người có óc sáng tạo, họ đã
A. biết chế tạo công cụ để sản xuất
B. làm ra được nhiều của cải hơn
C. bắt đầu khai thác từ tự nhiên cái cần thiết cho cuộc sống của mình
D. chinh phục được thiên nhiên
Trong không khí, đặt ba điện tích âm có cùng độ lớn q tại 3 đinh cua một tam giác đều ABC cạnh a 3 . Xét điểm M nằm trên đường thẳng đi qua tâm O của tam giác, vuông góc với mặt phăng chứa tam giác ABC và cách O một đoạn . Cường độ điện trường tông hợp tại M
A. có hướng cùng hướng với véc tơ O M → .
B. có phương song song với mặt phẳng chứa tam giác ABC.
C. có độ lớn 0,375kq a - 2 .
D. có độ lớn0,125kq a - 2 .
Mạch điện xoay chiều nối tiếp gồm cuộn dây thuần cảm L, điện trở R = 150 3 Ω và tụ điện C. Đặt vào hai đầu đoạn mạch hiệu điện thế u = U 0 cos 2 π f t V với f thay đổi được. Khi f = f 1 = 25 Hz hay f = f 2 = 100 Hz thì cường độ dòng điện trong mạch có giá trị hiệu dụng như nhau nhưng lệch pha nhau 2 π / 3. Cảm kháng của cuộn dây khi f = f 1 là:
A. 50 Ω
B. 150 Ω
C. 300 Ω
D. 450 Ω
Theo mẫu nguyên tử Bo, trong nguyên tử hidrô, khi electron chuyển từ quỹ đạo P về quỹ đạo K thì nguyên tử phát ra phôton ứng với bức xạ có tần số f 1 . Khi electron chuyển từ quỹ đạo P về quỹ đạo L thì nguyên tử phát ra phôton ứng với bức xạ có tần số f 2 . Nếu electron chuyển từ quỹ đạo L về quỹ đạo K thì nguyên tử phát ra phôton ứng với bức xạ có tần số
A.
B.
C.
D.
Đến giữa thế kỉ XIX, Nhật Bản vẫn là một quốc gia phong kiến. Thiên hoàng có vị trí tối cao, nhưng quyền hành thực tế thuộc về ai?
A. Samurai
B. Đaimyô
C. Ca-tai-a-ma Xen
D. Sôgun
Trong không gian Oxyz, mặt cầu S : x 2 + y 2 + z 2 + 4 x − 2 y + 2 z − 3 = 0 có tâm và bán kính là:
A. I 2 ; − 1 ; 1 , R = 9
B. I − 2 ; 1 ; − 1 , R = 3
C. I 2 ; − 1 ; 1 , R = 3
D. I − 2 ; 1 ; − 1 , R = 9