HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Hãy nêu những sự kiện chính trong quá trình hình thành và phát triển của Liên minh châu Âu.
Các thanh Cađimi trong lò phản ứng hạt nhân có tác dụng
A. Hấp thụ các nơtron tạo ra từ sự phân hạc
B. Như chất xúc tác để phản ứng xảy ra
C. Làm cho sự phân hạch nhanh hơn
D. Tạo ra các nơtron duy trì phản ứng phân hạch
Giả sử môi trường có đủ CO2 cho quang hợp, khi cường độ ánh sáng tăng cao hơn điểm bù ánh sáng nhưng chưa đạt tới điểm bão hòa ánh sáng thì:
A. Cường độ quang hợp giảm dần tỉ lệ nghịch với cường độ ánh sáng.
B. Cường độ quang hợp tăng dần tỉ lệ thuận với cường độ ánh sáng.
C. Cường độ quang hợp không thay đổi.
D. Cường độ quang hợp đạt tối đa.
Trong các hợp kim sau đây, hợp kim nào khi tiếp xúc với dung dịch chất điện li thì sắt không bị ăn mòn điện hóa học?
A. Cu-Fe.
B. Zn-Fe.
C. Fe-C.
D. Ni-Fe.
Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.
The Violin has been in existence since about 1550. Its importance as an instrument in its own right dates (25) _____ the early 1600's, when it first became standard in Italian opera orchestras. Its stature as an orchestral instrument was (26) _____ further when in 1626 Louis XIII of France established at his court the orchestra known as Les vinq-quatre violons du Roy (The King's 24 Violins), which was to become widely famous later in the century.
In its early history, the violin had a dull and rather quiet tone resulting from the fact that the strings were thick and were attached to the body of the instrument very loosely. During the eighteenth and nineteenth century, exciting technical changes were inspired by such composer-violinists as Vivaldi and Tartini. Their (27) ______ compositions demanded a fuller, clearer, and more brilliant tone that was produced by using thinner strings and a far higher string tension. Small changes had to be (28) _____ to the Violin’s internal structure and to the fingerboard so that they could withstand the extra strain. (29) _____, a higher standard of performance was achieved, in terms of both facility and interpretation.
Left-hand technique was considerably elaborated, and new fingering patterns on the fingerboard were developed for very high notes.
Điền vào số (27)
A. instrument
B. instrumental
C. instrumentality
D. instrumentalist
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(1). Cho dung dịch NaOH dư vào dung dịch AlCl3.
(2). Cho dung dịch NH3 dư vào dung dịch Al2(SO4)3.
(3). Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch NaAlO2.
(4). Sục khí CO2 dư vào dung dịch NaAlO2.
(5). Cho dung dịch Na2CO3 vào dung dịch AlCl3.
(6). Cho Al vào dung dịch NaOH.
Sau phản ứng số thí nghiệm thu được kết tủa Al(OH)3 là
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the word(s) SIMILAR in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions.
English language proficiency requirements for undergraduate courses are considerably demanding
A. fitness
B. competence
C. understanding
D. applicability
Cho các phát biểu:
(1) Protein bị thủy phân khi đun nóng với dung dịch axit, dung dịch bazơ hoặc nhờ xúc tác của enzim.
(2) Nhỏ vài giọt dung dịch axit nitric đặc vào ống nghiệp đựng dung dịch lòng trắng trứng (anbumin) thì có kết tủa vàng.
(3) Hemoglobin của máu là protein dạng hình cầu.
(4) Dung dịch protein có phản ứng màu biure.
(5) Protein đông tụ khi cho axit, bazơ hoặc khi đun nóng.
Số phát biểu đúng là:
A. 4.
B. 5.
C. 6.
D. 7.
Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol hỗn hợp A chứa C2H5OH và một amin X. Sản phẩm thu được dẫn qua bình đựng H2SO4 đặc thấy thoát ra 4,48 lít khí (đktc). Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp A thu được 8,1 gam H2O. Biết sản phẩm của phản ứng cháy gồm CO2, H2O và N2. Giá trị m là.
A. 9,2 gam.
B. 4,6 gam.
C. 3,45 gam.
D. 6,9 gam.
Cho axit HNO3 đậm đặc vào dung dịch lòng trắng trứng và đun nóng xuất hiện kết tủa màu:
A. Trắng
B. Tím
C. Vàng
D. Xanh lam