HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\frac{3}{5}=0,6\) \(\frac{6}{15}=0,4\)
\(\frac{9}{26}=0,25\) \(\frac{3}{8}=0,375\)
\(\frac{3}{4}=0,75\) \(\frac{12}{25}=0,48\)
Không biết tự bao giờ, những câu thơ trên đã lưu truyền trong dân gian và trở nên vô cùng gần gũi, tự hào đối vớinhững người dân miền quê quan họ. Trở về nơi đây, ta không khỏi ngạc nhiên trước vùng đất mang đậm chất trữ tình, thơ mộng, trước không gian thanh tịnh của miền quê yên ả, hiền hòa, hiếu khách. Chùa Dâu cổ kính, rêu phong, ẩn mình giữa những tán lá, lùm cây tạo trong lòng người cảm giác tĩnh tại, thực mà như mơ với bao huyền thoại về một xứ sở của vùng Dâu, Kinh Bắc xưa.
Khi nói về mã di truyền, phát biểu nào sau đây đúng?
A. ở sinh vật nhân thực, codon 3’AUG5’ có chức năng khởi đầu dịch mã và mã hóa acid amin metionin.
B. Codon 3’UAA5’ quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã.
C. Với ba loại nucleotit A, U, G có thể tạo ra 24 loại codon mã hóa các acid amin.
D. Tính thoái hóa của mã di truyền có nghĩa là mỗi codon có thể mã hóa cho nhiều loại acid amin.
Ở một loài thực vật, cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn, không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen với tần số như nhau trong cả quá trình phát sinh giao tử đực với giao tử cái. Cho phép lai P: A B a b D e d e × A B a b d E d e . Đời con F1 thu được tỉ lệ kiểu hình mang cả bốn tính trạng lặn chiếm 4%. Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu là đúng?
I. Ở đời F1 có tối đa 40 loại kiểu gen
II. Số cá thể mang 4 tính trạng trội ở F1 chiếm tỉ lệ 16,5%
III. Có tối đa 5 loại kiểu gen đồng hợp về cả 4 cặp gen trên
IV. Số cá thể có kiểu hình trội về 1 trong 4 tính trạng chiếm tỉ lệ 24,5%
A. 3
B. 2
C. 4
D. 1
Cho 4,8 gam hỗn hợp C2H2, C3H8, C2H6, C4H6 và H2 đi qua bột Ni nung nóng, sau một thời gian thu được hỗn hợp khí X. Đốt cháy hoàn toàn X cần vừa đủ V lít khí O2 (đktc), thu được CO2 và 10,8 gam H2O (đktc). Giá trị của V là
A. 8,96
B. 4,48
C. 20,16
D. 13,44