HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Các biện pháp:
- Đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường sống: Không chặt cây, không đổ dầu ra biển,...
- Xây dựng các vườn quốc gia, khu bảo tồn,...
- Cấm săn bắt, buôn bán trái phép
- Tuyên truyền vận động mọi người dân có ý thức bảo vệ sự đa dạnh sinh học
Trả lời:
Các nhân tố điều chỉnh mật độ cá thể của quần thể:
- Trong điều kiện môi trường thuận lợi như đầy đủ thức ăn, chỗ ở, kẻ thù ít........ sức sinh sản của quần thể tăng, mức tử vong giảm, làm số lượng cá thể biến động theo hướng tăng nhanh.
- Khi mật độ cá thể trong quần thể tăng cao, thức ăn và chỗ ở bị thiếu hụt sẽ dẫn đến cạnh tranh, làm tăng mức tử vong, giảm mức sinh sản, một số di cư dẫn đến mật độ cá thể trong quần thể được điều chỉnh giảm xuống.
1) Các nhân tố điều chỉnh mật độ cá thể của quần thể:
2) Trạng thái cân bằng của quần thể:
+ Mỗi quần thể sống trong một môi trường xác định, có xu hướng được điều chỉnh ở trạng thái số lượng cá thể ổn định gọi là trạng thái cân bằng quần thể.
+ Cơ chế điều hòa mật độ của quần thể là sự thống nhất mốì tương quan giữa tỉ lệ sinh sản và tỉ lệ tử vong, nhờ đó tốc độ sinh trưởng của quần thể được điều chỉnh.
- Là động vật có xương sống thích nghi hoàn toàn đời sống ở cạn - Hô hấp bằng phổi, có nhiều vách ngăn - Da khô, có vảy sừng bao bọc. Cổ dài, chi yếu có vuốt sắc - Màng nhĩ nằm trong hốc tai - Tim 3 ngăn (1 tâm thất có vách hụt, 2 tâm nhĩ) có 2 vòng tuần hoàn, máu nuôi cơ thể là máu pha - Có cơ quan giao phối, thụ tinh trong, đẻ trắng, trứng có vỏ dai hoặc đá vôi bao bọc
Đặc điểm chung của lớp chim:
-Mình có lông vũ bao phủ-Chi trước biến đổi thành cánh-Có mỏ sừng -Phổi có mạng ống khí, có túi khí tham gia vào hô hấp-Tim có bốn ngăn, máu đỏ tươi nuôi cơ thể.-Là động vật hằng nhiệt-Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bố, mẹ
* Ý 1:
Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về : thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học. xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trờ lại đây đang có số lượng giảm sút.
* Ý 2:
Để bảo vệ động vật quý hiếm cần đầy mạnh việc bảo vệ môi trường sông của chủng, cấm săn bắt, buôn bán trái phép, đầy mạnh việc chăn nuôi, xây dựng các khu dự trữ thiên nhiên, các khu bảo tồn và các vườn quốc gia. Nhưng quan trọng nhất là ý thức của người dân!!!
3A=32+33+......+3101
3A-A=3101-3
A=3101-2:2
2A+3=3n
2x3101-3:2+3=3n
3101-3+3=3n
3101=3n
n=101
Cây lông cu li có các đặc điểm:
- Thân ngầm hình trụ nằm ngang
- Lá già có cuống dài, lá non cuộn tròn ở đầu
- Có rễ thật dài, nhiều
- Thân có mạch dẫn
- Thường sống ở những nơi ẩm ướt
Mốc trắng: - Hình dạng: Dạng sợi, phân nhánh nhiều
- Cấu tạo: sợi mốc có chất tế bào, nhiều nhân và không có vách ngăn
Nấm rơm: - Cấu tạo: Gồm 2 phần là sợi nấm và mũ nấm. Sợi nấm gồm nhiều tế bào phân biệt nhau bởi vách ngăn, mỗi tế bào có 2 nhân và không có diệp lục.
* Chúng sinh sản vô tính bào bào tử!!!
Những điểm khác nhau giữa cây trồng và cây dại là : cây trồng có nhiều dạng khác nhau và khác với cây dại (là tổ tiên của chúng). Cây trồng có các tính chất khác hắn và phẩm chất tốt hơn hẳn tổ tiên hoang dại của chúng.
Do con người dùng những biện pháp khác nhau như lai giống... Con người chăm sóc cây, tạo những điều kiện thuận lợi (nước, phân...) cho cây trồng phát triển.
VD : cây cải,...