HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
A nha em
chúc em học tốt
hoặc rút gọn
nhân chéo đi
òn nữa là quả cầu sẽ dãn ra vì nhiệt
a phải bé hơn tử
tất nhiên là co lại
1. clock
2. globe
3. tape
4. shoes
5. paint
6. medal
7. apple
8. pins
name: Nguyen Hoai Anh
class : 6A1
em chỉ hỏi là lên trên này để trả lời câu hỏi thôi hay còn làm gì nữa
TK
Viết đoạn văn:
- Đoạn thơ trên miêu tả vẻ đẹp của ánh trăng nơi thôn quê bình dị và sự gắn kết của bạn nhỏ với ánh trăng. (0.5đ)
- Tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh: “Những hôm nào trăng khuyết/Trông giống con thuyền trôi”, ánh trăng hiện lên thật cụ thể, sinh động, giàu sức gợi hình, kích thích liên tưởng của người đọc, người nghe. (1.5đ)
- Hai câu thơ sau, Nhược Thủy sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa : “Em đi trăng theo bước/Như muốn cùng đi chơi”, ánh trăng hiện lên mang những đặc điểm tâm lý người (theo bước, muốn cùng đi chơi...). Trăng như người bạn tri kỉ cùng bạn nhỏ đi khắp mọi nẻo đường. Đó chính là sự gắn bó, hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.
- Viết theo cấu trúc đoạn văn, có mở đoạn, đầu dòng viết hoa, lùi dòng, kết thúc có dấu câu.