HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ý nghĩa việc nhai lại của bộ móng guốc là để tiết kiệm thời gian nhằm ăn được nhiều hơn và trốn tránh được kẻ thù ăn thịt chúng.
Lợi ích của việc tạo biểu đồ: dễ hiểu, dễ so sánh, có thể dự đoán được xu hướng tăng hay giảm của dữ liệu.
Đốt cuối của móng guốc có bao sừng vì nó có chức năng nâng đỡ trọng lực cho con vật.
a) Câu văn trên là câu đơn.
b) Tác dụng: phân biệt từ có cùng chức năng tả gió.
Dấu phẩy có tác dụng ngắt quãng câu hoặc để thêm một ý khác vào trong câu, hoặc dùng để chia tách các yếu tố trong một danh sách.
\(x(x+1)(x+2)(x+3)=24\)
\(\Leftrightarrow[x(x+3)][(x+1)(x+2)]-24=0 \)
\(\Leftrightarrow(x^2+3x)(x^2+3x+2)-24=0\)
\(\Leftrightarrow[(x^2+3x+1)-1][(x^2+3x+1)+1]-24=0\)
Đặt \(a=x^2+3x+1\)
\(\Leftrightarrow(a-1)(a+1)-24=0\)
\(\Leftrightarrow (a^2-1)-24=0\)
\(\Leftrightarrow a^2-1-24=0\)
\(\Leftrightarrow a^2-25=0\)
\(\Leftrightarrow(a-5)(a+5)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}a-5=0\\a+5=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}a=5\\a=-5\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x^2+3x+1=5\\x^2+3x+1=-5\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x^2+3x-4=0\\x^2+3x+6=0\left(vn\right)\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow x\left(x+3\right)-4=0\\ \Leftrightarrow x\left(x+3\right)=4\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x+3=4\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-1\end{matrix}\right.\)
Vậy tập nghiệm pt \(S=\{-1;4\}\).
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{3}{y} \)
\(\Rightarrow xy=5.3 \)
\(\Rightarrow xy=15 \)
\(\Rightarrow x=\dfrac{15}{y}\)
Vậy \(x=\dfrac{15}{y}\)
\(A=\dfrac{x-3}{x-5}\)
\(A=\dfrac{x-5}{x-5}+\dfrac{2}{x-5}\)
\(A=1+\dfrac{2}{x-5}\)
Để A đạt GTNN thì \(x-5\) đạt giá trị âm lớn nhất.
Do đó: \(x-5=-1\Rightarrow x=4\)
Vậy \(x=4\) thì A đạt GTNN.
She studies English. She can communicate with foreigners.
\(\rightarrow\) She studies English in order to communicate with foreigners.