HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nhân vật chị Ba trong Xôn xao đồng nước của Anh Đức là hình mẫu của người con gái đầy nghị lực và khát vọng. Dù phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, chị Ba vẫn luôn nỗ lực và hy sinh vì gia đình. Chị là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường, và lòng yêu thương vô bờ bến. Cảm nhận về nhân vật này khiến người đọc thêm trân trọng những giá trị tốt đẹp của tình yêu thương và sự hy sinh trong cuộc sống.
Câu 4: Bài viết mang lại thông tin bổ ích về khả năng hấp thụ CO2 của rong biển, giúp chống lại sự ấm lên toàn cầu. Nó cũng giới thiệu các nghiên cứu và ứng dụng rong biển ở Nam Hàn và Nhật Bản trong bảo vệ môi trường.
Câu 5: Em cho rằng bài viết có thể thêm hình ảnh minh họa để người đọc dễ hiểu hơn về rong biển và tác dụng của nó, làm bài viết sinh động và dễ tiếp cận hơn.
Trong bài thơ Chim thêu của Nguyễn Bính, yếu tố tự sự được thể hiện qua việc kể về hành động, cảm xúc và những kỷ niệm trong tình mẫu tử. Cụ thể, bài thơ miêu tả sự chăm sóc, tình yêu thương của mẹ dành cho con, qua những hình ảnh gần gũi và xúc động. Việc sử dụng yếu tố tự sự này giúp bài thơ trở nên sinh động, gợi cảm, dễ dàng khơi gợi những cảm xúc thân thuộc và thiêng liêng, đặc biệt là tình cảm gia đình.
Trong đoạn thơ "Ba ôm tấm áo xanh giữa ngực", việc sử dụng từ láy như "bâng khuâng", "chắt chiu" mang đến hiệu quả nghệ thuật rất rõ rệt. Từ láy giúp nhấn mạnh cảm xúc mềm mại, day dứt của nhân vật, gợi lên sự trăn trở, nỗi niềm về một ký ức, một cảm giác vừa gần gũi, vừa xa vời. "Cặp mắt đen tròn" và "vẳng tiếng chim non" tạo hình ảnh sinh động, thể hiện sự tinh tế trong quan sát và cảm nhận.
Câu 1: C. 5.
Câu 2: A. 1.
Câu 3: C. x = 0; for i in range(10): x = x + 1.
Câu 4: B. for i in range(10): print(“A”).
Câu 5: B. 1 lần.
Câu 6: A. 10 lần.
Câu 7: C. 15.
Câu 8: B. 100.
Câu 9: D. Tính tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến 100.
Câu 10: D. 6.
Câu 11: C. 2.
Câu 12: C. Sai khi gọi tới phần tử của danh sách.
Câu 13: A. 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1.
Câu 14: B. for i in range(1, 6): print(str(i)*5).
Câu 15: A. -1.
Câu 1: C. Ngoài hai giá trị True, False biểu thức lôgic nhận giá trị undefined.
Câu 2: C. (a-b)>c-d, (a-b)<>b-a,12*a>5a.
Câu 3: B. True.
Câu 4: A. True.
Câu 5: C. True, False.
Câu 6: B. Khối lệnh tiếp theo không bắt buộc lùi vào 1 tab và thẳng hàng.
Câu 7: A. m = 1, n = 8.
Câu 8: C. a < 3 and a > 8.
Câu 9: A. 5 < a <= 7.
Câu 10: B. Max:6.
Câu 11: C. x nhỏ hơn y.
Câu 12: B. n % 4 == 100 or n % 4 == 0 and n % 100 != 0.
Câu 13: D. 4.57.
Câu 14: A. -1.2321.
Câu 11: A. Điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14.Câu 12: B. GeoGebra là một phần mềm thường được sử dụng trong dạy và học Địa lí.Câu 13: B. Simcyp.Câu 14: C. Mắc Ampe kế nối tiếp với đoạn mạch điện cần đo cường độ dòng điện và không mắc trực tiếp vào hai cực của nguồn điện.Câu 15: B. Gắn văn bản vào từng nhánh của sơ đồ.Câu 16: C. PaintCâu 17: B. .JPEGCâu 18: A. XmindCâu 19: A. Ảnh giúp làm nổi bật các ý chính và minh họa trực quan.Câu 20: A. Hiển thị dữ liệu chi tiết một cách rõ ràng hơn.
Câu 21: A. .XLSXCâu 22: D. Cả 3 đáp án trênCâu 23: A. Khi cần trình bày dữ liệu chi tiết như số liệu, bảng thống kê.Câu 24: A. Khi cần trình bày dữ liệu chi tiết như số liệu, bảng thống kê.Câu 25: B. Chọn nhánh -> Chọn Attachment -> Chọn tệp cần đính kèm.Câu 26: A. Chứa thông tin chi tiết hơn để hỗ trợ người xem.Câu 27: A. Giúp minh họa ý tưởng trực quan và sinh động hơn.Câu 28: A. .MP4Câu 29: D. Cả 3 đáp án trênCâu 30: A. Khi muốn minh họa chi tiết một ý tưởng hoặc quá trình.Câu 31: D. Cả A, B và C đều đúng.
1.Nhôm được sử dụng trong các vật dụng như:
-Đồ gia dụng: Nồi, chảo, máy giặt.
-Cửa sổ, cửa ra vào: Khung nhôm.
-Bao bì: Lon, hộp nhôm.
-Dây điện: Dây dẫn nhôm.Nhôm nhẹ, bền và chống gỉ tốt, nên rất phổ biến trong các sản phẩm này.