THI THỬ ĐGNL TUYỂN SINH VÀO TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN OLM
Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) tuyển sinh vào các trường đại học. Kỳ thi ĐGNL được xây dựng với mục tiêu tuyển chọn thí sinh có các năng lực phù hợp với việc theo học ở bậc đại học. Các năng lực cơ bản được thừa nhận là cần thiết cho mọi chuyên ngành ở bậc đại học gồm: năng lực ngôn ngữ, năng lực phân tích và xử lý dữ liệu, năng lực tư duy logic tính toán - giải quyết vấn đề.
Các trường đại học (ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh) chỉ còn một đợt thi ĐGNL cuối của năm nay, vì thế số lượng thí sinh đăng ký thi tăng kỷ lục. Để giúp các thí sinh làm quen với bài thi ĐGNL và tự đánh giá năng lực của mình, OLM đã biên soạn các bộ đề thi ĐGNL theo định dạng của các trường ĐH trên trang https://dgnl.olm.vn, cụ thể như sau:
1. Đề thi đánh giá năng lực học sinh HSA - ĐH Quốc gia Hà Nội:
https://dgnl.olm.vn/page/dgnl-dhqg-hn
2. Đề thi đánh giá tư duy TSA - ĐH Bách khoa Hà Nội:
https://dgnl.olm.vn/page/dgnl-dhbkhn
3. Đề thi ĐGNL ĐH Quốc gia TP HCM:
https://dgnl.olm.vn/page/dgnl-dhqg-hcm
OLM chúc các bạn học sinh lớp 12 đạt điểm số cao trong các kỳ thi ĐGNL sắp tới!
Liên hệ Zalo/SĐT hỗ trợ: 0865 870 293 (thầy Nam).
Ban quản trị OLM.
ĐỀ KIỂM TRA THEO ĐỊNH DẠNG MỚI THPT 2025
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với nhiều thay đổi. Trong đó, việc áp dụng các dạng thức câu hỏi mới nhằm kiểm tra tư duy, đánh giá năng lực học sinh ở mức cao hơn.
Nhằm giúp các bạn học sinh lớp 10, lớp 11 làm quen với các dạng đề thi theo hướng ĐGNL mới, OLM đã biên soạn hoàn chỉnh Bộ đề kiểm tra giữa kì II theo định dạng này.
Học sinh lớp 10, lớp 11 có thể truy cập và luyện tập với các đề kiểm tra giữa học kì II tại đây: https://olm.vn/bai-viet/de-thi-giua-ki-ii-lop-10-lop-11-theo-dinh-dang-moi-thpt-2025-650854679
Bộ đề kiểm tra được thiết kế với nội dung bám sát theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, tập trung theo hướng đánh giá năng lực, đồng thời khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn để làm bài.