HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
THÁNG 3
Sau làn mưa bụi tháng ba
Lá tre bỗng đỏ như là lửa thiêu
Nền trời hừng hực sáng treo
Tưởng như ngựa sắt sớm chiều vẫn bay.
1972
( Trần Đăng Khoa)
a. Tìm những biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng của những biện pháp nghệ thuật đó.
b. Từ nội dung của phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em về cảnh một buổi chiều cuối xuân đầu hạ ở một làng quê Việt Nam.
( GIÚP MIK VS Ạ, MIK CẦN TRC 8H TỐI NAY Ạ)
Câu 2:
Trong khu vườn nhỏ bé, một bông hoa hồng nhung vừa hé nở. Nó đẹp rực rỡ, lộng lẫy và kiêu sa. Những cô bướm xinh đẹp bay lượn xung quanh, những loài hoa khác trầm trồ khen ngợi. Bên dưới gốc hoa hồng nhung, một khóm hoa dại cũng vừa chớm nở. Và tại đây, một câu chuyện giữa hoa hồng nhung và khóm hoa dại đã diễn ra….
Em hãy tưởng tượng và kể lại.
(NÀY CÁC BẠN CHO MIK DÀN Ý CX ĐC NHÉ, NHX LÀM HAY XÍU Ạ, CẦN GẤP TRC 2H CHIỀU NAY)
Câu 1: Đọc đoạn thơ sau và trả lời các yêu cầu bên dưới
Cha lại dắt con đi trên cát mịn,Ánh nắng chảy đầy vaiCha trầm ngâm nhìn mãi cuối chân trờiCon lại trỏ cánh buồm xa hỏi khẽ:“Cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé,Để con đi!”
(Trích Những cánh buồm – Hoàng Trung Thông)
a. Em hãy giải thích nghĩa của từ đi trong câu thơ “Để con đi”. Từ “đi” được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
b. Hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong hai câu thơ:
Cha lại dắt con đi trên cát mịn, Ánh nắng chảy đầy vai
( ĐÂY LÀ BT CHUYÊN NÊN MIK CẦN TRC 2H CHIỀU NAY Ạ)