HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Câu 1 : D
Câu 2 : A
Câu 3 : A
Câu 4 : D
Học sinh giỏi chiếm số phần học sinh toàn trường là :
1 - \(\dfrac{5}{8}\) - \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{1}{24}\) (số học sinh toàn trường)
Số học sinh giỏi của trường đó là :
120 . \(\dfrac{1}{24}\) = 5 (học sinh)
Đ/s : 5 học sinh
Tìm n để B = \(\dfrac{3n+4}{3n-2}\) có giá trị nguyên
Để \(\dfrac{3n+4}{3n-2}\) có giá trị nguyên
=> 3n + 4 ⁝ 3n - 2
=> (3n - 2) + 6 ⁝ 3n - 2 : chuyển cho có cùng thành phần 3n - 2
Mà 3n - 2 ⁝ 3n - 2
=> 6 chia hết cho 3n - 2 : theo công thức a + b ⁝ m mà a ⁝ m => b ⁝ m.
=> 3n - 2 ∈ (ư)6 => 3n - 2 = { +-1 ; +-2 ; +-3 ; +-6 }.(+- là cộng trừ:dương,âm)
Thử cái giá trị trên , ta có các giá trị hợp lí là : 1 ; -1. => n = {1 ; -1}
Mới hc nên mik cx ko chắc lắm
- Dưới sự vận động của chính sách khai thác thuộc địa xã hội Việt Nam có sự phân hóa, xuất hiện giai cấp tầng lớp mới là:
+ Tầng lớp tư sản: có nguồn gốc từ các nhà thầu khoán, chủ xí nghiệp, chủ hãng buôn… nhưng bị chính quyền thực dân kìm hãm, chèn ép.
+ Tầng lớp tiểu tư sản: bao gồm chủ các xưởng thủ công nhỏ, cơ sở buôn bán nhỏ, viên chức cấp thấp và những người làm nghề tự do nên đời sống bấp bênh, khổ cực "lúc đói lúc no". Họ có ý thức dân tộc, tích cực tham gia các hoạt động cứu nước .
+ Giai cấp công nhân: phần lớn xuất thân từ nông dân, làm việc trong các đồn điền, hầm mỏ, nhà máy, xí nghiệp, lương thấp nên đời sống khổ cực, có tinh thần đấu tranh mạnh mẽ chống giới chủ nhằm cải thiện đời sống.
Trong phép chia , số chia luôn luôn lớn hơn số dư.
Vì 48 là số dư lớn nhất có thể nên => số nhỏ = 49.
MLHTT : số bị chia = số chia . thương + số dư(nếu có)
Ta có :
Số lớn là : 49 . 7 + 48 = 391
Đ/s : số nhỏ: 49 ; số lớn 391