HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cần gấp huhu!!
Cần gấp ạ!
Bài 15: Cho ΔABC vuông tại A. Đường phân giác góc C cắt cạnh AB tại I. Gọi E, F lần lượt làhình chiếu của A, B tên đường thẳng CI.a) Chứng minh: CE.CB = CF.CA
b) Chứng minh:CE/CF=IE/IFc) Kẻ đường cao AD của ΔABC. Chứng minh: AC2 = CD.CBd) Chứng minh: CD.CB = CE . CI
e) Chứng minh: DC/DB=AC2/AB2
dựa vào khổ 3 trong bài nhớ rừng , hãy tả lại bộ tranh tứ bình bằng lời văn của em (10-12 câu)
Bài 4 (3,5 điểm). Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC). Gọi M là trung điểm của BC. Qua M vẽ ME AB tại E, MF AC tại F.
a) Chứng minh tứ giác AEMF là hình chữ nhật.
b) Cho AC = 16cm, BC = 20cm.3 Tính diện tích tam giác ABC.
c) Gọi D là điểm đối xứng của M qua F. Chứng minh tứ giác AMCD là hình thoi.
d) Đường thẳng BF cắt DC tại I. Chứng minh DC = 3 DI.
cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi M,N,P lần lượt là trung điểm của BC,AC,ABa) Chứng minh tứ giác MPNC là hình bình hànhb) Chứng minh AM=NPc) Gọi I là trung điểm của PM. Chứng minh 3 điểm B,I,N thẳng hàngd) Gọi K là giao điểm của AM và BN. Tính diện tích của hình APMN biết diện tích tam giác MIK bằng 1 cm^2
Phân tích đa thức thành nhân tử
x3 + 2x2y + xy2 - 4x
Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững.
Thua keo này bày keo khác.
Thất bại là mẹ thành công
Có công mài sắt, có ngày nên kim