Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hà Nội , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 6
Số lượng câu trả lời 6
Điểm GP 0
Điểm SP 2

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Vật phát ra âm càng cao khi nguồn âm dao động

A.

càng mạnh, biên độ dao động càng lớn.

B.

càng nhanh, tần số dao động càng lớn.

C.

càng chậm, tần số dao động càng nhỏ.

D.

càng yếu, biên độ dao động càng lớn.

2

Âm không truyền được qua môi trường

A.

chân không.

B.

chất khí.

C.

chất lỏng.

D.

chất rắn.

3

Ô nhiễm tiếng ồn gây ra bởi

A.

tiếng sấm trong cơn dông.

B.

tiếng máy móc hoạt động phát ra to, kéo dài.

C.

tiếng sóng biển.

D.

tiếng tàu hoả đang chạy.

4

Vân tốc truyền âm lớn nhất trong môi trường

A.

chất rắn.

B.

chân không.

C.

chất lỏng.

D.

chất khí.

5

Càng xa nguồn âm, âm càng nhỏ vì

 

A.

vận tốc truyền âm càng giảm.

B.

tần số của âm càng giảm.

C.

bước sóng truyền âm càng giảm.

D.

biên độ của âm càng giảm.

6

Các vật phản xạ âm kém là vật không có đặc điểm

A.

mềm, xốp.

B.

gồ ghề, lồi lõm.

C.

đàn hồi.

D.

cứng, nhẵn bóng.

7

Vật phát ra âm càng to, nguồn âm dao động

A.

càng nhanh, tần số dao động càng lớn.

B.

càng mạnh, biên độ dao động càng lớn.

C.

càng yếu, biên độ dao động càng lớn.

D.

càng chậm, tần số dao động càng nhỏ.

8

Nguồn âm có đặc điểm

A.

đều có dòng điện chạy qua.

B.

đều cần dùng tay tác dụng.

C.

đều phát sáng.

D.

đều dao động.

9

Tần số của lá thép thực hiện 4000 dao động trong 20 giây là

 

A.

200 Hz

B.

80000 Hz.

C.

4000 Hz.

D.

20 Hz

10

Dây đàn ghita tạo ra âm ở nốt La chuẩn có tần số 440 Hz có nghĩa trong 1 giây, dây đàn dao động

Picture 147

A.

220 lần.

B.

nhiều hơn 400 lần.

C.

440 lần.

D.

ít hơn 220 lần.

11

Khi âm phát ra càng to, màng loa dao động có

 

Picture 161

A.

biên độ càng lớn.

B.

biên độ càng nhỏ.

C.

tần số càng lớn.

D.

tần số càng nhỏ.

12

Biện pháp để chống ô nhiễm tiếng ồn chưa hiệu quả là

A.

sử dụng trần, tường có tấm lợp bằng xốp.

B.

trồng nhiều xây xanh xung quanh nhà.

C.

sử dụng cửa kính hai lớp.

D.

nghiêm cấm các công xưởng hoạt động về đêm.

13

Trong ống nghe của bác sĩ có bộ phận màng nghe được tiếp xúc với cơ thể bệnh nhân để

Picture 106

A.

dễ chế tạo.

B.

nghe âm to hơn.

C.

dễ tháo lắp.

D.

nghe âm cao hơn.

14

Con người không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khi làm việc trong

 

A.

trường học gần khu đường giao thông có nhiều phương tiện qua lại.

B.

phòng kín có cửa kính cách âm.

C.

khoang máy của nhà máy thuỷ điện Hoà Bình.

D.

bệnh viện gần khu công trường xây dựng.

15

Trong cơn dông, người ta nghe thấy tiếng sấm sau tia chớp 5 giây. Khoảng cách từ người đó tới nơi xảy ra sét khoảng

 

Picture 171

A.

68 m

B.

1700 m

C.

170 m

D.

340m

16

Việc làm gây ô nhiễm tiếng ồn là

Picture 176

A.

cấm sử dụng còi của các phương tiện giao thông.

B.

sử dụng loa thùng để quảng cáo ở trước các cửa hàng.

C.

trồng nhiều cây xanh quanh khu vực sinh hoạt và hoạt động.

D.

xây tường bê tông cao xung quanh khu vực sinh hoạt và hoạt động.

17

Tai người không nghe được âm phát ra từ

A.

Picture 132 con chim.

B.

con chó.

Picture 135

C.

con mèo.

Picture 134

D.

con dơi. Picture 133

18

Tại các trường học, bệnh viện thường xây tường cao và trồng xung quanh rất nhiều cây xanh có nhiều mục đích, một trong những mục đích chính là

A.

tăng tính thẩm mỹ của trường học và bệnh viện.

B.

chống ô nhiễm tiếng ồn.

C.

đảm bảo an ninh cho học sinh và bệnh nhân.

D.

ngăn cản vi khuẩn xâm nhập.

19

Nghệ sĩ Vitas (Vita0702 Vladasovich Grachyov) cũng như với nhiều nghệ sĩ hát nhạc Opera khác, khi hát có thể làm vỡ cửa kính hoặc cốc thuỷ tinh vì âm phát ra có

Picture 169

A.

tần số cao, biên độ lớn.

B.

tần số thấp, biên độ nhỏ.

C.

tần số thấp, biên độ lớn.

D.

tần số cao, biên độ nhỏ.

20

Nghệ sĩ Mai Đình Tới đã được World Records Union trao tặng danh hiệu“Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất thế giới”. Chai thuỷ tinh phát ra âm cao nhất có

Picture 150

A.

cột nước cao nhất.

B.

miệng rộng nhất.

C.

cột nước thấp nhất.

D.

miệng nhỏ nhất.

Đại Việt sử kí toàn thư” là tác phẩm của ai ?

 

A.

Lê Quý Đôn.

B.

Lê Văn Hưu.

C.

Ngô Thì Sĩ.

D.

Ngô Sĩ Liên.

12

Vị vua nào sáng lập ra triều Lê sơ ?

 

A.

Lê Hoàn.

B.

Lê Long Đĩnh.

C.

Lê Thái Tông.

D.

Lê Lợi - Lê Thái Tổ.

13

Giáo dục nước ta trong các thế kỉ X-XV chú trọng đến nội dung nào?

 

A.

Khoa học

B.

Kinh sử

C.

Kỹ thuật

D.

Giáo lý Phật giáo

14

Các chức quan chuyên lo về nông nghiệp như: Khuyến nông sứ, đồn điền sứ, có trong thời kì nào ?

 

A.

Thời Lý - Trần và thời Hồ.

B.

Thời Hồ và thời Lê sơ.

C.

Thời Lý và thời Lê sơ.

D.

Thời Trần và thời Lê sơ.

15

Chiến thắng nào đưới đây là chiến thắng lớn nhất trong quá trình đấu tranh chống ngoại xâm thời Lê sơ ?

 

A.

Chiến thắng Ngọc Hồi.

B.

Chiến thắng Bạch Đằng.

C.

Chiến thắng Chi Lăng - Xương Giang.

D.

Chiến thắng Đống Đa

16

Ý nghĩa sâu xa nhất của việc dựng bia tiến sĩ thời Lê sơ là gì?

 

A.

Lưu truyền hậu thế

B.

Ghi nhớ những người đỗ đạt

C.

Khuyến khích học tập trong nhân dân

D.

Vinh danh những người đỗ tiến sĩ

17

Cho các dữ kiện sau:

1. Kháng chiến chống Tống thời Tiền Lê

2. Kháng chiến chống quân Mông – Nguyên

3. Kháng chiến chống Tống thời Lý

4. Khởi nghĩa Lam Sơn

Hãy sắp xếp theo thứ tự thời gian các cuộc kháng chiến

và khởi nghĩa chống ngoại xâm của nhân dân Đại Việt

trong các thế kỉ X đến XVIII

 

A.

1,3,2,4

B.

2,3,4,1

C.

1,2,3,4.

D.

3,2,4,1

18

Dưới thời Lê sơ, nguồn đào tạo và tuyển chọn quan lại chủ yêu dưới hình thức nào?

 

A.

Giáo dục, khoa cử

B.

Tiến cử

C.

Cha truyền con nối

D.

Chọn người có công

19

Cuối năm 1423, quân Minh trở mặt tấn công nghĩa quân Lam Sơn vì

A.

muốn bắt sống Lê Lợi và bộ chỉ huy nghĩa quân.

B.

muốn tiêu diệt nghĩa quân.

C.

muốn kết thúc chiến tranh.

D.

thất bại trong âm mưu mua chuộc Lê Lợi.

20

Điểm tương đồng trong đường lối chỉ đạo chiến đấu và kết thúc cuộc kháng chiến chống Tống thời Lý (1075 -1077) và khởi nghĩa Lam Sơn (1418 – 1428) là

 

A.

Thực hiện rút lui chiến lược và tổ chức phản công khi có thời cơ.

B.

Kết hợp giữa đấu tranh quân sự với đấu tranh ngoại giao.

C.

Chủ động tấn công để chặn thế mạnh của giặc (“Tiên phát chế nhân”).

D.

Phòng ngự tích cực thông qua “chiến thuật vườn không nhà trống”.

giúp ạ đg càn gấp

Chủ đề:

Bài 3: Đơn thức

Câu hỏi:

Câu trả lời:

Sáng nay là phiên trực nhật lớp em nên em phải đến sớm hơn mọi ngày. Đây là một dịp để em chứng kiến khung cảnh tĩnh lặng của khu trường. Đúng là nó khác hẳn với quang cảnh của một trường học giữa buổi mà chỉ cần đến trước nửa giờ thôi là có thể cảm nhận được sự khác nhau ấy. Em có cảm giác như lạc vào một chốn nào đó lạ lẫm, mặc dù nơi đây đã quá đỗi thân quen. Khi em đến, tất cả như còn đang chìm trong giấc ngủ. Bác bảo vệ vẫn chưa mở cổng trường. Đứng bên ngoài, em ngắm nhìn và lắng nghe. Tất cả đều im lìm, cảnh vật như còn đang mơ màng, thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương lăng đãng. Hàng cây im phăng phắc. Nhưng em có biết đâu rằng tất cả đều đang cựa mình chuyển động. Và lúc này chính là khoảnh khắc giao thời của ngày và đêm. Bắt đầu là mặt trời, là ánh sáng. Tuy chưa le lói rõ, nhưng hừng đông đã nhanh chóng chiếm lĩnh mặt đất, tỏa sáng cảnh vật. Rồi là gió. Chỉ trong phút chốc, những làn gió nhẹ như có vẻ uể oải nhưng đã xua tan dần những đám sương cuối cùng còn chập chờn trong các lùm cây và khẽ làm xao động lá cành. Chẳng biết từ lúc nào, những chú chim non tỉnh giấc sôi nổi cất tiếng hót líu lo, chào đón một ngày mới bắt đầu. Toàn bộ khu trường hiện ra rõ mồn một với tất cả dáng vẻ thường ngày của nó. Và cũng chỉ một lát nữa thôi, không khí náo nhiệt của buổi học như mọi ngày lại sắp diễn ra. Đã có thêm mấy bạn lớp khác cùng làm trực nhật như em. Bác bảo vệ cũng đã mở cổng và tắt điện bảo vệ. Chúng em chào bác rồi đi vào sân trường. Khu trường hình chữ u này, em đã đến đây từ hơn ba năm trước nhưng vào cái buổi sớm tinh sương như thế này, em mới lại thấy được một cảnh quang khác và cái cảm giác lâng lâng, ngỡ ngàng thật khó tả. Có lẽ, do ngày nào cũng đến trường vào cái lúc ồn ã nhất, náo nhiệt nhất, cứ lặp đi lặp lại cái cảnh nườm nượp những xe đạp, xe máy, những bước chân, những câu chuyện… nên không có được những cảm giác mới lạ ấy. Ngay cả cái biển đề ngoài cổng “Trường tiểu học Ái Mộ", đến cái khẩu hiệu chữ lớn “Tiên học lễ, hậu học văn” ngày nào đi học cũng đập vào mắt. Vậy mà hôm nay cùng gợi lên cảm giác lung linh, sâu lắng lạ thường. Thẳng cổng vào, đi qua sàn là phòng Ban giám hiệu, nằm giữa hai dãy lớp học, cửa vẫn khép. Cái trống bên hè chưa được đánh thức nên còn chưa biết đến trời đã sáng, vẫn nằm vo tròn trên giá gỗ. Em lướt nhìn dãy lớp Một, Hai, Ba ở tầng một. Tất cả mọi cửa sổ, cửa ra vào đều sơn xanh giống nhau và đều còn đóng kín. Có vài chú dơi đang chấp chới những võng lượn cuối cùng trước khi chui vào tổ để tránh ánh sáng mặt trời. Em lần theo thang gác lên tầng có dãy lớp Bốn, Năm. Vài cánh cửa đã mở và đã có tiếng người. Trên lan can của phòng cuối dãy có chú chim chích đang hót líu ríu. Chợt thấy bóng người, nó vụt bay ra lùm cây ngoài sân trường mà vẫn không ngừng hót. Thế rồi, bỗng toàn bộ khu trường như rực sáng khi ánh nắng ban mai phản chiếu vào những bức tường vôi trắng toát. Thêm vào đó, một hồi trống gióng giả vang lên báo hiệu một ngày học mới bắt đầu. Cái không khí tấp nập, ồn ào náo nhiệt cứ dần dần rộ lên bao trùm khu trường. Gió như cùng thổi mạnh lên trên những đám lá bàng, những cây xà cừ, phượng vĩ. Những khóm hoa tươi tốt dường như cùng phấn khởi chào đón các bạn nhỏ mà đung đưa khe khè, làm những giọt sương mai còn đọng lại dưới ánh nắng mặt trời trở nên lung linh huyền ảo. Lá quốc kỳ cũng đã cảm thấy đủ gió bắt đầu phấp phới. Rồi mọi người đến cũng đã đông đủ. Lớp nào đã vào lớp nấy. Cũng nhờ buổi trực nhật này em mới có dịp quan sát kĩ được quang cảnh trường em. Em rất yêu trường em vì “tới lớp tới trường nơi ấy có tình thương, bạn bè, thầy cô giáo, nơi ấy sao mà vui thế… “ và chắc hẳn không ai là không cảm thấy yêu thương mái trường của mình.