HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Two reasons lead to environmental pollution ( viết đoạn văn ạ )
Hai câu thơ: “Bồ câu ơi cánh chim gù thương mến/Hải âu ơi cánh chim vờn trên sóng” trong bài “Bài ca về trái đất” của nhà thơ Định Hải giúp em cảm nhận gì về trái đất thân yêu?
A. Trái đất sống như một ngôi nhà hạnh phúc của muôn loài với tiếng chim bồ câu gọi nhau đầy thương mến.
B. Trái đất đẹp đẽ thanh bình và nên thơ với hình ảnh cánh chim hải âu bay đùa nghịch trên sóng biển
C. Trái đất giống như một ngôi nhà kỳ vĩ tráng lệ của muôn loài muôn loài
D. Cả A và B
Từ phân vân trong câu ”Bốn cánh khẽ rung rung như đang còn phân vân” (Nguyễn Thế Hội) có nghĩa là
Rõ ràng dứt khoát trong quyết định.
Do dự chưa biết quyết định như thế nào
Trầm ngâm suy nghĩ về một vấn đề nào đó.
Đang say mê theo đuổi những suy nghĩ xa xôi thoát ly khỏi thực tại
Đọc câu sau và trả lời câu hỏi “Cơn gió lạnh thoảng trong rừng thông nghe mơ màng như bản đàn mới dạo” THANH TỊNHtừ “lạnh” trong câu trên được dùng theo nghĩa gốc hay nghĩa chuyển
Viết lại các câu văn sau bằng cách sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hóa cho sinhđộng, hấp dẫn.a, Mặt hồ trong suốt, phẳng lặng.b. Hoa phượng nở đỏ rực trên phố.Lưu ý: Em có thể thêm hoặc bớt từ ngữ của các câu văn trên.
Viết lại các câu văn sau bằng cách sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hóa cho sinhđộng, hấp dẫn.a, Mặt hồ trong suốt, phẳng lặng.b. Hoa phượng nở đỏ rực trên phố.
Cho đoạn thơ sau:
Dưới vỏ một cành bàng
Còn một vài lá đỏ Một mầm non nho nhỏ
Còn nằm nép lặng im
Mầm non mắt lim dim
Cố nhìn qua kẽ lá
Thấy mây bay hối hả
Thấy lất phất mưa phùn
Rào rào trận lá tuôn
Rải vàng đầy mặt đất (Mầm non - Võ Quảng)
Trong đoạn thơ trên, mầm non đã được tác giả nhân hóa bằng cách nào?
A. Dùng từ vốn dùng gọi người để gọi vậtB. Dùng từ chỉ tính cách, hoạt động của con người để miêu tả tính cách, hoạt động của vậtC. Trò chuyện, xưng hô với vật như với ngườiD. Tất cả các phương án trên đều đúng