HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
I. GLOBAL PROBLEMS
1. Are there any special locations in your country that need to be protected? Why?
2. What is global warming, and how can global warming affect animals?
3. What are some endangered animals that you know?
4. What are some problems affecting animals in your country? *
5. What do you do to help your local environment?
6. Are there any events to protect the environment in your area? What are they? *
làm giúp mình sơ đồ tư duy về: -khi nào vật nuôi bị bệnh -một số bệnh thường gặp ở gà
PHẦN I. ĐỌC – HIỂU (5,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: (1)Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc “đời hoa” bên vệ đường. (2)Sứ mệnh của hoa là nở. Cho dù không có những ưu thế để như nhiều loài hoa khác, cho dù được đặt ở bất cứ đâu, thì cũng hãy bừng nở rực rỡ, bung ra những nét đẹp mà chỉ riêng ta mới có thể mang đến cho đời (3)[...] Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu. (Kazuko Watanabe, Mình là nắng việc của mình là chói chang, Vũ Thùy Linh dịch, NXB Thế giới, 2018) Câu 1:. : (1,0 điểm) Văn bản trên thuộc thể loại nào? Hãy xác định ba dấu hiệu tiêu biểu nhất để nhận biết thể loại đó. Câu 2: (1,0 điểm) Em hãy đặt nhan đề cho văn bản trên. Câu 3: (1,0 điểm) Em hãy nêu thông điệp được gợi ra từ câu văn cuối : “Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu.” Câu 4: (1,0 điểm) Trong đoạn (2), em hãy chỉ ra một câu rút gọn và cho biết thành phần được rút gọn. Câu 5: (1,0 điểm) Xác định một phép tu từ ở đoạn (1) và nêu tác dụng của phép tu từ đó.
Câu 2: Hãy vẽ một gương phẳng đặt nằm ngang, vẽ tia sáng SI chiếu tới gương và hợp với gương một góc 500. Vẽ tiếp tia phản xạ và tính số đo góc tới, góc phản xạ ?
There are many activities after school hours in Mai’s school, so she and her classmates can take part (1) …………………… them. Linh and Mai join the school theater group and they are also the members of the stamp (2) …………………… club. They are rehearsing a play (3) …………………… the Teacher’s Day. Huan and Tam are members of the school (4) ………………… club. They play for the school football team. Hai and Thao are the members of the school art club. They are good (5) ………………… painting and drawing, and they want to be good (6) ………………… one day in the future.
1. A. in B. for C. at D. on
2. A. collector B. collection C. collector’s D. collect
3. A. at B. for C. on D. to
4. A. football B. English C. sport D. music
5. A. for B. in C. into D. at
6. A. artists B. artist C. actors D. actress