Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hà Nội , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 8
Số lượng câu trả lời 982
Điểm GP 17
Điểm SP 604

Người theo dõi (19)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Câu 1(NB).Chỉ ra những hoàn cảnh con người có thể tìm thấy chính mình.

Trả lời: Con người có thể tìm thấy chính mìnhtrên hành trình vạn dặm, khi ngồi dưới mái nhà của họ, trên chiếc giường quen thuộc của họ. (0,5 điểm)

 

(Mác-xen Pruxt “Một cuộc thám hiểm thực sự không phải ở chỗ cần một vùng đất mới mà cần một đôi mắt mới”).

 

Câu 2(NB).Theo tác giả, “cách sống phù hợp nhất” là gì?

Trả lời: Theo tác giả, cách sống phù hợp nhất là làm tốt việc của bản thân, và ngừng xen vaò chuyện người khác. (0,5 điểm)

 

Câu 3(TH).Anh/Chị có đồng tình với thái độ của tác giả về sự khác biệt?Tại sao?

Trả lời: – Thái độ của tác giả (Tán thành/ ủng hộ – Favorable).  (0,5 điểm)

– Đồng tình, vì chính sự khác biệt làm nên sự phong phú cho cuộc sống của con người. (0,5 điểm)

 

Trung lập, vô thưởng vô phạt (Noncommittal); nói cho vui (Amused); phê phán (Critical),…

Câu 4(VD).Nếu viết một đoạn tiếp theo đoạn trích trên, anh/chị sẽ viết về vấn đề gì? Tại sao?

Trả lời:

Tùy vào nội dung trả lời của TS mà cho điểm. Khuyến khích TS trình bày ý kiến cá nhân theo hướng tích cực và có tính sáng tạo.

Sau đây là một vài gợi ý:

– Một nơi nào đó dành cho những suy nghĩ tự do, độc đáo và những khác biệt có thể tìm thấy tiếng nói chung.

– Một nơi nào đó mà anh/chị đã từng sống trong sự hòa thuận, an nhiên.

– Một nơi nào đó mà anh/chịtừng hoặc sẽ cho là thiên đường có thật.(1,0 điểm)

– Lý do:Câu hỏi được thiết kế để kiểm tra năng lực liên tưởng, tưởng tượng và khả năng liên kết chủ đề ở người học. Vì thế, chấp nhận những hướng trả lời khác nhau của thí sinh nếu có lí lẽ và căn cứ xác đáng; có thái độ chân thành, nghiêm túc, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Câu trả lời:

Dụng cụ học tập mà em yêu thích nhất chính là chiếc thước kẻ. Thước kẻ của em là loại thước dẻo, thuộc hãng Thiên Long. Thước dài 20cm, chiều cao chừng gần 4cm. Toàn thân thước là màu xanh nê ông, có thể phát sáng trong bóng tối. Đặc biệt, lẫn trong thân thước còn có các đốm kim tuyến li ti, rất đẹp mắt. Nhờ chất liệu đặc biệt, thước có thể vặn thành nhiều hình dáng như một sợi dây cau su mà không sợ bị gãy. Dọc thân thước là các vạch đen chia ra theo đơn vị đo lường. Mỗi vạch cách nhau 1mm. Em dùng thước kể kẻ hết bài, vẽ hình, gạch chân… Vừa tiện lại dễ sử dụng.
Tả cái bàn ở lớp:
 

Ở lớp em, mỗi bạn sẽ được xếp ngồi vào một chiếc bàn đơn. Đây là một chiếc bàn với thiết kế rất đẹp và hiện đại.

Toàn bộ bàn được là từ thép khá chắc chắn, riêng mặt bàn thì làm từ gỗ ép. Nhà trường đã sơn một lớp sơn trắng xinh xắn lên toàn bộ bàn. Mặt bàn có hình chữ nhật, với kích thước khoảng 70cm x 95cm. Mặt bàn nhẵn bóng, có một rãnh hình chữ nhật lớn như hộp bút, để chúng em để bút mà không rơi xuống đất. Dưới mặt bàn là ngăn bàn rộng rãi. Điểm đặc biệt là bốn phía ngăn bàn không hề có tấm chắn, giúp giáo viên dễ dàng quan sát em trong giờ học.

Hai bên góc mặt bàn có hai cái móc rất chắc. Em dùng để treo cặp sách và bình nước của mình. Điều đặc biệt nhất, là bốn cái chân bàn. Ở dưới bốn cái chân là bốn chiếc bánh xe nhỏ có chốt. Bình thường khi gạt chốt xuống, bàn sẽ đứng yên chắc chắn. Nhưng khi bật chốt lên, bốn chiếc bánh sẽ di chuyển linh hoạt, giúp em dễ dàng di chuyển bàn trong các giờ làm việc nhóm.

Em rất thích chiếc bàn học của mình. Em tự nhủ sẽ học tập chăm chỉ để không phụ lòng những người đã dày công tạo nên chiếc bàn tuyệt vời này.