HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
DI TÍCH LỊCH SỬ 1. Di tích lịch sử là gì?2. Có mấy loại DTLSa. Di tích kiến trúc nghệ thuật
b. DT khảo cổ?c. DT thắng cảnh?
3. Ý nghĩa, vai trò của DTLS
Nguyên nhân , mục tiêu đấu tranh chống Bắc Thuộc
- Đặc điểm chung của phần mềm soạn thảo văn bản
- định dạng đoạn văn bản
- định dạng trang văn bản.
- in văn bản
- Hiện tượng gì xảy ra khi để cơm, rau, thịt, cá vài ngày ngoài không khí?
- Đề xuất cách bảo quản: lương thực khô, lương thực đã nấu chín, thịt tươi, thịt nấu chín, rau, hoa quả?
KHTN ( HÓA ) 6 - Kết nối tri thức
- Học sinh làm việc cặp đôi trong 3 phút, quan sát H4.1, tìm hiểu nội dung trong sách giáo khoa bài 15 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Lương thực, thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực vật? Từ động vật?
+ Lương thực, thực phẩm nào có thể ăn sống? Phải nấu chín?
- Trong thực tế, ta thấy các hiện tượng: thịt, cá, rau bị ôi thiu, gạo, lạc bị mốc. Tại sao phải bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách?
- Tính đa dạng của thực vật, động vật.
- Phân loại thực vật thành các nhóm
- Đặc điểm cấu tạo, đại diện, của 4 nhóm thực vật: Rêu, Dương xỉ, hạt trần, Hạt kín.
- Vai rò của thực vật đối với tự nhiên, con người và động vật. Tác hại của thực vật.
- Biện pháp bảo vệ thực vật
Tìm các từ chìa khóa để phân biệt động vật không xương sống
Tại sao được gọi là động vật ko xương sống
Nêu ví dụ ở địa phương về động vật không xương sống
Đặc điểm nhận dạng động vật ko xương sống
Các nguồn năng lượng là : năng lượng mặt trời, năng lượng gió , năng lượng dòng nước , năng lượng điện , năng lượng hạt nhân
Quan sát tranh và trả lời vào phiếu ht