HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 1: Cho một khối lượng mạt sắt dư vào 150ml dd HCl. Sau phản ứng thu được 10,08 l khí (đktc). a)Viết PTHH b)Tính khối lượng mạt sắt tham gia phản ứng. c)Tính nồng độ mol của dd HCl đã dùng. Bài 2: 6,72 l khí CO2 (đktc) tác dụng vừa hết với 600ml dd Ba(OH)2, sản phẩm tạo thành là BaCO3 và nước. a)Viết PTHH. b)Tính nồng độ mol của dd Ba(OH) đã dùng. c)Tính khối lượng kết tủa tạo thành. Bài 3: Trung hòa dd KOH 2M bằng 250ml HCl 1,5M. a)Tính thể tích dd KOH cần dùng cho phản ứng. b)Tính nồng độ mol của dd muối thu được sau phản ứng. c)Nếu thay dd KOH bằng dd NaOH 10% thì cần phải lấy bao nhiêu gam dd NaOH để trung hòa hết lượng axit trên.
Bài 2: Từ các chất: CaO, Na2CO3 và H2O, viết PTHH điều chế dd NaOH. Bài 3: Từ những chất: Na2O, BaO, H2O, dd CuSO4, dd FeCl2, viết các PTHH điều chế: a)Dd NaOH. b)Dd Ba(OH)2. c)BaSO4. d)Cu(OH)2. e)Fe(OH)2
Phân tích cách sử dụng từ ngữ và biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau Buồn trông cửa bể chiều hôm Thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa
2. Câu ca dao sau khuyên ta sử dụng tốt phương châm hội thoại nào khi giao tiếp. Lời nói không mất tiền mua Lựa lời mà nói cho dừa lòng nhau. Hãy viết một đoạn văn (5-8câu) nêu suy nghĩ của em về vấn đề giao tiếp với mọi người đc rút ra từ ý nghĩa của câu ca dao đó.
1.Hãy nêu phương pháp hóa học để nhận biết các kim loại sau: a)Al, Zn, Cu. b) Fe, Al, Ag, Mg.
Bài 1: Từ cc chất: Fe, Cu(OH)2, HCl, Na2CO3, hãy viết các PTHH điều chế: a)Dd FeCl2. b)Dd CuCl2. c)Khí CO2. d)Cu kim loại. Bài 2: Từ các chất: CaO, Na2CO3 và H2O, viết PTHH điều chế dd NaOH. Bài 3: Từ những chất: Na2O, BaO, H2O, dd CuSO4, dd FeCl2, viết các PTHH điều chế: a)Dd NaOH. b)Dd Ba(OH)2. c)BaSO4. d)Cu(OH)2. e)Fe(OH)2
Nêu hiện tượng quan sát được và viết PTHH xảy ra,ghi rõ điều kiện phản ứng (nếu có) 1.Đốt nóng đỏ một đoạn dây sắt cho vào bình chứa khí oxi. 2.Cho dây bạc vào ống nghiệm chứa ddCuSO4 3.Cho Na(r) vào cốc nước có pha phenolphtalein. 4.Rắc bột Alo lên ngọn lửa đèn cồn. 5.Đun nóng ống nghiệm chứa Cu(OH)2