HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho a,b,c là độ dài 3 cạnh của một tam giác C/m
\(\dfrac{1}{a+b-c}\)+\(\dfrac{1}{b+c-a}\)+\(\dfrac{1}{c+a-b}\)≥\(\dfrac{1}{a}\)+\(\dfrac{1}{b}\)+\(\dfrac{1}{c}\)
Cho ΔABC, trung tuyến AM, phân giác của \(\widehat{AMB}\),\(\widehat{AMC}\) cắt AB, AC thứ tự tại E,D
a)C/m ED//BC
b)Gọi AM cắt DE tại I. C/m I là trung điểm của ED và IM=ID
c)C/m \(\dfrac{2}{DE}\)=\(\dfrac{1}{AM}\)+\(\dfrac{1}{BM}\)
Câu 1 :Chỉ điểm giống nhau và khác nhau giữa câu nghi vấn và câu trần thuật.Cho ví dụ
Câu 2 :So sánh hình thức và ý nghĩa của 2 câu sau:
(1)Hãy cố ngồi dậy húp ít cháo cho đỡ xót ruột !
(2)Thầy em hãy cố ngồi dậy húp ít cháo cho đỡ xót ruột.
Câu 3 :Viết một đoạn văn ngắn kêu goi mọi người có ý thức bảo vệ môi trường trong đó có sử dụng 2 kiểu câu chia theo mục đích nói đã học
4.Dẫn 5,6 lít Hidro (đktc)đi qua FeO dư nung nóng. Tính khối lượng Fe tạo thành?
5.Hòa tan 1,2 gam Mg trong dung dịch HCl dư.Tính thể tích khí H2 tạo thành (đktc)?
Tóm tắt và giải
a) Trình bày thí nghiệm điều chế H2 trong phòng thí nghiệm. Viết phương trình phản ứng (nếu có)?
b) Trình bày thí nghiệm điều chế O2 trong phòng thí nghiệm. Viết phương trình phản ứng (nếu có)?
Đ và T tình cờ nhìn thấy quả bom bi bên lề đường .Đ hoảng sợ bỏ chạy ra chỗ khác. T không chạy mà còn nói "chúng mình mang về đập lấy thuốc nổ bán lấy tiền ".Đ can ngăn nhưng T không nghe.
a)Theo em việc làm của bạn nào đúng ? Bạn nào sai?
b)Em cần giải quyết tình huống này như thế nào ?
nhà H chồng ruộng một ruộng dưa chuột. M đến nhà H chơi rủ hát ra vườn hái dưa, H căn M và nói" Ruộng dưa này mới phun thuốc trừ sâu, dưa này nhìn ngon nhưng chưa đủ để ngày để ăn. Muốn ăn thì phải đợi đến vài ngày nữa, Nhưng M không nghe cứ hái dưa và đòi ăn. H nhất định không đồng ý,
a)Theo em việc làm của bạn nào đúng? bạn nào sai?
b)Em cần giải quyết tình huống này như thế nào?