Bài 3. Học tập tự giác, tích cực

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

1. Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực

- Học tập tự giác, tích cực là chủ động thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra.

@2131552@

- Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực:

     + Có mục tiêu học tập rõ ràng;

     + Chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra;

     + Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở;

     + Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập;

     + Có phương pháp học tập chủ động;

     + Biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.

@2090992@

2. Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực

- Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta:

     + Chủ động, sáng tạo và không ngừng tiến bộ trong học tập;

Học sinh Trường THCS Đồng Hiệp, H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bên giải pháp cải tiến bộ đồ dùng truyền và biến đổi chuyển động.

Hình ảnh học sinh Việt Nam giành được nhiều huân chương trong đó có nhiều huân chương vàng trong kì thi Olympic quốc tế.

     + Đạt được kết quả và mục tiêu học tập đã đề ra;

     + Được mọi người tin tưởng, tôn trọng và quý mến.

@2131460@@2091067@

- Học sinh phải rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập; đồng thời cần nhắc nhở và giúp đỡ những bạn chưa tự giác, tích cực trong học tập để cùng nhau tiến bộ.

1. Học tập tự giác, tích cực là chủ động thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra.

2. Học tập tự giác,tích cực được thể hiện qua việc xác định đúng mục đích học tập; lập thời gian biểu khoa học, hợp lí; quyết tâm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

3. Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta có thêm kiến thức,mở rộng hiểu biết, gặt hái nhiều thành công và được mọi người thừa nhận,tôn trọng.

4. Học sinh phải rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập; đồng thời cần nhắc nhở và giúp đỡ những bạn chưa tự giác, tích cực trong học tập để cùng nhau tiến bộ.