thành như, tục ngữ nào dưới đây nói về lòng tự trọng
thành như, tục ngữ nào dưới đây nói về lòng tự trọng
Viết một đoạn văn (khoảng 7 dòng ) về đề tài ngôi trường của em.
Các bn viết hay hay vào nhá!!!!!!Thanks mọi người trước
Em yêu quý trường của em và em đến đây để học hằng ngày.Ở sân trường được thầy cô và chúng em trồng nhiều cây và hoa khác nhau, chúng em cùng nhau chăm sóc cho cây và hoa mau lớn để trường em thêm đẹp. Em rất thích mỗi sáng thứ hai, được cùng các bạn chào cờ ở sân trường. Chúng em cùng lắng nghe lời thầy cô bảo ban hướng dẫn để thực hiện đúng nội quy của trường và học thật tốt.
có tính gợi cảm, thể hiện được một cách sinh động hình ảnh các sự vật trong cơn mưa, thể hiện được cái nhìn ngộ nghĩnh, hồn nhiên mà tinh tế của trẻ thơ; các sự vật gần gũi với con người hơn
Ngôi trường đã gắn bó với em đó là ngôi trường THCS Võ Thị Sáu. Ngôi trường đã dạy bảo em nên người khi mới bước vào cấp 2. Ngôi trường khang trang. Những hàng cây xanh tốt luôn được chăm sóc cẩn thận. Những hàng ghế đá màu trắng tựa vào gốc cây bàng , cây phượng. Hằng ngày ngôi trường nhộn nhịp, vui vẻ luôn có tiếng cười nói của các bạn, nhưng người bạn đến trường với niềm vui. Tiếng trống " tùng tùng " vang lên như đang gọi chúng em vào lớp học. Những lớp học có bàn ghế ngay ngắn gọn gàng, và mỗi lớp đều có bảng 5 điều bác Hồ dạy. Ngôi trường khoác trên mình một bộ áo màu vàng xen vào đó một chút màu xanh. Ngôi trường nhìn từ xa tráng lệ, nguy nghi.
Các bạn hãy tìm giúp mình 20 tính từ tuyệt đối và 20 tính từ tương đối Cảm ơn các bạn nhiều
tính từ tuyệt đối?
tính từ tương đối?
bài lớp mấy vậy bn
tính từ tuyệt đối và tính từ tương đối là gì hả bạn
bài 1
tìm những từ ghép, từ láy và từ ghép thuần việt dưới đây
hoa phượng, mâm xôi, chùm cây, râm ran, tinh nghịch, đồng ca, ngõ nghách, cây cối, ngào ngạt, líu lo, mệt mỏi, căng thẳng,
Từ ghép: hoa phượng, chùm cây,ngõ ngách,cây cối,mệt mỏi
Từ láy:râm ran, tinh nghịch,ngào ngạt, líu lo,căng thẳng
Từ ghép thuần việt: đồng ca , mâm xôi
ko bít có đúng ko nx thông cảm nha
bài 1a, trạng ngữ chỉ nguyên nhân
ví dụ : vì trời mưa, nên em đi học muộn
b, trạng ngữ chỉ mục đích
ví dụ :......................................
c, trạng ngữ chỉ phương tiện
ví dụ.......................................
bài 2:viết 1 đoạn văn tả cảnh lũy tre mà em biết(tìm 1 câu đơn và 1 câu ghép rồi xá định thành phần đâu là trạng ngữ , đâu là chủ ngữ , đâu là vị ngữ nhé các bạn giúp mik với)
bài 1a, trạng ngữ chỉ nguyên nhân
ví dụ : vì trời mưa, nên em đi học muộn
b, trạng ngữ chỉ mục đích
ví dụ :.....
- Để học văn tốt, em cần đọc sách báo nhiều hơn nữa.
- Để lập thành tích cháo mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em thi đua học tốt. .................................
c, trạng ngữ chỉ phương tiện
ví dụ...Với đôi cánh này, chúng có thể bay vút lên không gian và lượn những vòng tròn thật lớn.
....................................
Tre đủ loại. Có tre to để đan lát, làm hàng thủ công, để làm nhà cửa, lều quán. Có tre gai làm cho luỹ làng kiên cố. Mùa xuân, măng tre mập mạp, nhọn hoắt như chông, mọc lên tua tủa. Luỹ tre làng em là nơi trú ngụ của đàn cò, bầy vạc, là nơi trú ngụ của hàng trăm loài chim. Sáng sớm bình minh, chim chóc cất tiếng hót rồi tung cánh bay đi tìm mồi. Trời chập choạng, luỹ tre là tổ ấm cho đàn chim trời hiền lành, đáng yêu kéo về kêu râm ran, tỉ tê trò chuyện.
Trong bài còn rất nhiều, bạn tự kiếm thêm nhé
Bài 1a:TN chỉ nguyên nhân
VD:+ Do chặt phá rừng, nên không ít hậu quả TN đã giáng xuống đầu con người.
+ Do sự nỗ lực không ngừng, chúng tôi đã thành công trong việc ...
b,TN chỉ mđ:
VD:+ Muốn học tốt bạn phải chăm hơn
+ Để đạt đc mđ hắn làm rất nhiều việc xấu
c,TN chỉ phương tiện
VD: +Với con ngựa sắt này, chúng ta có thể du ngoạn bất cứ đâu.
+ Nhờ chiếc xe buýt tân tiến hiện nay, chúng ta có thể giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông.
Bài 2:
Ngay từ nhỏ,tôi đã từng đc nghe nói nhiều về tre về trúc,mà sao tôi chưa thấy chúng ngoài đời thường bao giờ."Có lẽ mình chỉ biết lợi ích và hình của chúng qua sách thôi"- tôi đã từng nghĩ như thế khi đọc xg cuốn sách đc coi là biểu tượng của DTVN này.
Từ là gì? Nêu ví dụ
Từ là :do tiếng tạo thành . Mỗi từ đều mang một nghĩa và có thể dùng độc lập trong câu .
Ví dụ: trường, áo, vở, bút,.........
Từ là đơn vị nhỏ nhất được tạo bởi các tiếng và dùng để tạo nên câu
VD: nhà, sách, đồ,.....
Từ là đơn vị nhỏ nhất dùng để đặt câu được tạo bởi tiếng
vd : ăn , ở , bàn , ghế , ...
Nghĩ tủi thân , công chúa Út ngồi khóc '' thút thít ''
Từ láy trên miêu tả cái gì ?
Từ láy thút thít trong câu trên miêu tả sắc thái tiếng khóc của công chúa Út.
Từ "thút thít" miêu tả sắc thái của tiếng khóc
Tìm từ láy có tác dụng miêu tả sắc thái tiếng khóc .
( 20 tick cho người nhanh nhất và đúng nhất )
thút thít,oang oang,sụt sịt,sụt sùi,tỉ tê,nức nở,rưng rức,nghẹn ngào,ti tỉ,..
Mk làm rồi đúng hết đó
100% lun nha
Tick cho mk nha everyone!!!
Các từ đó là: nức nở, thút thít, sụt sịt, nghẹn ngào, tỉ tê,.....
giúp mình trả lời câu hỏi với bài sự tích hồ gươm có bao nhiêu đoạn ?
Phần 1: “ Vào thời giặc Minh…trên đất nước”: Long Quân cho nghĩa quân mượn gươm thần.
Phần 2: “ Một năm….hồ Hoàn Kiếm”: Đất nước thanh bình, Long Quân đòi lại gươm thần.
2 phần
p1: Từ đầu đến....cho nghĩa quân mượm gươm thần
p2: Tiếp theo(một năm...) đến hết(Long Quân đòi lại gươm thần)
Dựa vào đặc điểm gì của '' dưa " mà có những tên gọi sau : dưa vàng , dưa gang , dưa Thái ?
Dựa vào đặc điểm của '' dưa " mà có những tên gọi sau : dưa vàng , dưa gang , dưa Thái :
+ Dựa vào vỏ dưa
+ Hình dáng của dưa ( tròn ... )
+ Màu sắc bên ngoài