enormous là gì
enormous là gì
Hãy xây dựng thực đơn dùng cho bữa liên hoan lớp cuối năm
Giúp nhé mình chiều nay thi rồi
tr ơi chiều nay là kiểm tra tiếng anh rùi
Khai vị:
- Salad rau trộn
Món chính:
-Cánh gà chiên nước mắm
-Ốc hương xào xả ớt
-Bò nướng
-Cari
Tráng miệng:
-Thanh long Bình Thuận
Một hôm cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai và lão Miệng có 1 cuộc gặp gỡ thân mật. Họ cùng nhau nhắc lại chuyện xưa. Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc nói chuyện đó. ( đoạn văn , vào ngôi kể thứ 3 )
Nêu bố cục
3.Truyện đặt ra vấn đề về thân phận:Mỗi người cần biết sống an phận với công việc của mình,không nên đấu tranh để thay đổ nó.Điều đó có đúng không?Vì sao?
help me!!!!
Dựa vào văn bản Sông nước Cà Mau của nhà văn Đoàn Giỏi, bằng trí tưởng tượng và sự kết hợp hài hòa giữa phương thức tự sự và miêu tả, em hãy kể lại chuyến du lịch kì thú của mk đến vs vùng sông nước có vẻ đẹp rộng lớn hùng vĩ đầy sức sống hoang dã ấy và cuộc sống tấp nập trù phú độc đáo của vùng tận cùng phía nam tổ quốc
Truyện có những tình huống khá độc đáo, hãy chỉ ra ách thức tổ chức truyện
Một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của truyện là tác giả dân gian đã tạo nên tình huống khá độc đáo và bất ngờ. Tình huống truyện được tổ chức như sau :
- Mâu thuẫn xuất hiện : Bốn nhân vật Mắt, Chân, Tay, Tai so bì với lão Miệng vì họ thấy mình vất vả, khổ cực trong khi lão Miệng sung sướng.
- Tình huống phát triển : Các nhân vật rủ nhau tẩy chay, chống lại lão Miệng.
- Tình huống phát triển tới đỉnh cao : Tất cả các nhân vật đều thấy yếu đi, mệt đến mức không chịu được nữa.
- Mâu thuẫn được giải quyết : Cả bọn nhận ra sai lầm và quyết định hợp tác, đoàn kết với nhau.
Cả nhóm quyết định tẩy chay lão miệng như thế nào. Quyết định ấy có hợp lý không
Cả bốn nhân vật quyết định chống trả lão Miệng bằng cách không làm gì nữa để cho lão Miệng biết tay. Đây rõ ràng là một quyết định sai lầm vì :
- Cả bốn người chỉ thấy vẻ bề ngoài : lão Miệng nhàn nhã, hưởng thụ. Đây là lỗi thuộc về nhận thức : chỉ thấy hiện tượng mà không thấy bản chất.
- Họ không biết rằng, nhờ có lão Miệng mà tất cả được khỏe mạnh. Cho nên, khi không cho lão Miệng ăn thì chính họ cũng khốn khổ : cậu Chân và cậu Tay thấy mệt mỏi, cô Mắt thấy lờ đờ, bác Tai thấy ù ù như cối xay lúa ở trong. Đến ngày thứ 7 thì cả bọn không chịu được nữa. Họ bèn gặp nhau để bàn chuyện giảng hòa, hợp tác với nhau như xưa.
Ko hợp lý bởi vì tay, chân, miêng,.. là 1 thể thống nhất ko thể sống thiếu đc nhau thiếu đi 1 ng là đông nghĩa vs tự sát
a, Đọc các đề văn sau và trả lời câu hỏi :
- Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em .
- Kể về một người thân của em .
- Kể về người thầy giáo / cô giáo mà em nhớ mãi .
(1) Các đề văn trên yêu cầu người viết phải thực hiện những thao tác nào để làm bài .
(2) Nội dung các đề bài yêu cầu đều liên quan đến lĩnh vực 'đời thường' . Theo em ' đời thường ' nghĩa là gì ?
(3) Khi làm bài cho các đề văn trên , người viết có được tưởng tượng , hư cấu hay ko ? Vì sao?
b, tự đặt hai đề văn kể chuyện đời thường .
c, tìm hiểu đề , tìm ý và lập dàn ý cho một đề bài nêu ở mục a.
Tóm tắt ý chính , bố cục, nội dung từng đoạn, nội dung bài Chân Tay Tai Mắt Miệng
Tóm tắt ý chính
Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng chỉ ăn không làm nên bàn nhau không làm gì để lão Miệng không có gì ăn. Nhưng mấy ngày sau cả thảy đều mệt mỏi rã rời vì lão Miệng không ăn thì tất cả đều bị tê liệt, công việc lão Miệng là nhai thức ăn để tiếp sức lực. Nhận ra sai lầm, Chân, Tay, Tai, Mắt đến xin lỗi và cho lão Miệng ăn và trở lại khỏe mạnh. Từ đó họ sống hòa thuận với nhau.
Bố cục
- Đoạn 1 (từ đầu ... kéo nhau về): Chân, Tay, Tai, Mắt so bì, tỵ nạnh với lão Miệng.
- Đoạn 2 (tiếp ... họp nhau lại để bàn): hậu quả của suy nghĩ, quyết định sai.
- Đoạn 3 (còn lại): Cách sửa chữa hậu quả.