I. Getting Started

Activity 1 (SGK Global Success - Trang 88)

Hướng dẫn giải

Tạm dịch:

Mark: Xin chào. Mai. Có chuyện gì vậy? Trông bạn có vẻ lo lắng quá!

Mai: Mình căng thẳng quá! Câu lạc bộ từ thiện của trường đang lên kế hoạch tổ chức một buổi biểu diễn ca nhạc và tớ chịu trách nhiệm quảng bá cho sự kiện này. Nhưng thật khó để nghĩ ra cách thu hút sự chú ý của mọi người. Cho đến nay vẫn chưa có nhiều sự quan tâm.

Linda: Tại sao bạn không đặt một quảng cáo trên tờ báo địa phương? Mọi người đều đọc nó và tớ chắc chắn rằng một quảng cáo ở báo có thể giúp thu hút sự chú ý đến sự kiện này.

Mai: Việc đó sẽ quá tốn kém. Tớ e rằng chúng tớ không đủ khả năng để quảng bá buổi biểu diễn như thể đây là một sự kiện thu lợi nhuận lớn.

Mark: Tớ hiểu rồi... Việc dán áp phích ở khu vực này thì sao?

Mai: Ồ, chúng không đắt tiền, nhưng có quá nhiều đến nỗi người xem có thể không chú ý đến tấm áp phích của chúng ta.

Mark: Thế còn Internet thì sao?

Mai: Ý bạn là chạy quảng cáo trực tuyến? Việc đó cũng sẽ tốn rất nhiều tiền.

Mark: Không nhất thiết. Chúng ta có thể đăng thông tin lên các trang truyền thông xã hội một cách miễn phí và hiệu quả. Trên thực tế, ngày nay chúng là những công cụ giao tiếp phổ biến đến mức mọi người đều sử dụng chúng để quảng cáo sản phẩm và sự kiện cũng như kết nối với mọi người.

Mai: Tớ đã nghĩ đến điều đó, nhưng tớ không có độ nhận diện lớn trên mạng xã hội như bạn.

Linda: Có lẽ bạn nên cân nhắc tất cả những gợi ý của chúng tớ. Đầu tiên, tớ sẽ gọi điện cho tờ báo địa phương để xem liệu họ có giảm giá cho quảng cáo từ thiện hay không.

Mark: Và tớ có thể giúp bạn quảng bá sự kiện này trên Internet. Chiều nay chúng ta hãy cùng nhau thiết kế vài tấm poster nhé.

Mai: Cảm ơn rất nhiều! Gặp bạn sau.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 2 (SGK Global Success - Trang 89)

Hướng dẫn giải

1. expensive, won’t attract

2. not expensive, may not

3. promoting

4. Linda

Giải thích:

1. Thông tin:

Linda: Why don't you place an advert in the local newspaper? Everybody reads it, and I'm sure an advert there can help draw attention to the event. (Tại sao bạn không đặt một quảng cáo trên tờ báo địa phương? Mọi người đều đọc nó và tôi chắc chắn rằng một quảng cáo ở đó có thể giúp thu hút sự chú ý đến sự kiện này.)

Mai: It'll be too expensive. I'm afraid we can't afford to promote the show as if it were a big profit-making event. (Nó sẽ quá đắt. Tôi e rằng chúng tôi không đủ khả năng để quảng bá buổi biểu diễn như thể đây là một sự kiện thu lợi nhuận lớn.)

2. Thông tin:

Mark: I see... How about putting up posters in the area? (Tôi hiểu rồi... Việc dán áp phích ở khu vực này thì sao?)

Mai: Well, they're not expensive, but there're so many of them that viewers may not pay enough attention to our poster. (Ồ, chúng không đắt tiền, nhưng có quá nhiều đến nỗi người xem có thể không chú ý đến tấm áp phích của chúng ta.)

3. Thông tin: Mark: We can post information on social media sites, which is free and effective. In fact, they are such popular tools of communication nowadays that everybody uses them to advertise products and events, and connect with people. (Chúng ta có thể đăng thông tin lên các trang truyền thông xã hội một cách miễn phí và hiệu quả. Trên thực tế, ngày nay chúng là những công cụ giao tiếp phổ biến đến mức mọi người đều sử dụng chúng để quảng cáo sản phẩm và sự kiện cũng như kết nối với mọi người.)

4. Thông tin: Mark: And I can help you promote the event on the Internet. Let's get together this afternoon to design some posters, too. (Và tôi có thể giúp bạn quảng bá sự kiện này trên Internet. Chiều nay chúng ta hãy cùng nhau thiết kế vài tấm poster nhé.)

Hướng dẫn dịch:

1. Quảng cáo trên báo địa phương tuy tốn kém nhưng sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người.

2. Áp phích không đắt nhưng mọi người có thể không chú ý đến chúng.

3. Đăng thông tin trên các trang mạng xã hội là một cách quảng cáo rất phổ biến.

4. Mark sẽ giúp Mai quảng bá sự kiện trên Internet.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 3 (SGK Global Success - Trang 89)

Hướng dẫn giải

1. publicity

2. viewers

3. commercials

4. presence

Giải thích:

1. công khai: hoạt động đảm bảo rằng ai đó hoặc điều gì đó nhận được nhiều sự chú ý từ nhiều người

2. khán giả: người xem hoặc nhìn cái gì đó

3. quảng cáo: quảng cáo trên truyền hình, trên đài phát thanh hoặc trên trang web

4. nhận diện: khả năng tạo ấn tượng mạnh với người khác

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 4 (SGK Global Success - Trang 89)

Hướng dẫn giải

1. b

2. c

3. d

4. a

Hướng dẫn dịch:

1. Họ không đủ khả năng để quảng bá chương trình như thể đó là một sự kiện thu lợi nhuận lớn.

2. Mai không có độ nhận diện lớn trên mạng xã hội như Mark.

3. Có quá nhiều áp phích đến nỗi người xem có thể không chú ý đến áp phích của họ.

4. Chúng là những công cụ giao tiếp phổ biến ngày nay đến nỗi mọi người đều sử dụng chúng để quảng cáo sản phẩm và sự kiện cũng như kết nối với mọi người.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)