Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Hoạt động (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 68)

Hướng dẫn giải

1. Thay đổi nhân vật và sân khấu:

- Nhân vật: Một chú chó.

- Sân khấu: Một khu vườn.

2. Tạo chương trình:

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó không chạy ra khỏi khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 69)

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: C. Vì câu C có đầy đủ các lệnh thực hiện thep ý tưởng của bạn An.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 71)

Hướng dẫn giải

Cách xóa nhân vật: Nháy chuột vào thùng rác để xóa nhân vật.

Cách thêm nhân vật: Nháy chuột vào nút lệnh để mở thư viện nhân vật. Chọn nhân vật yêu thích.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 71)

Luyện tập 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 71)

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B. Vì đáp án B thể hiện rõ ý tưởng của bạn Minh.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 71)

Hướng dẫn giải

Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh  vào sau câu lệnh 

  (Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)