8. Mét

Thực hành 1 (SGK Chân trời sáng tạo trang 60)

Hướng dẫn giải

Quan sát rồi viết tương tự như mẫu đã cho.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành 2 (SGK Chân trời sáng tạo trang 60)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự tìm hiều quan hệ giữa mét, đề-xi-mét và xăng-ti-mét dựa vào tranh đã cho.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành 3 (SGK Chân trời sáng tạo trang 60)

Hướng dẫn giải

a) Em tự đo xem mấy gang tay của em thì được khoảng 1 m.

Ví dụ mẫu: 6 gang tay của em thì được khoảng 1 m.

b) Em cùng các bạn dùng thước dây tự đo chiều cao của em rồi so sánh với 1 m.

Ví dụ mẫu: Dùng thước dây để đo được kết quả em cao 120 cm.

Mà 120 cm > 100 cm, hay 120 cm > 1m.

Vậy em cao hơn 1 m.

c) Em cùng các bạn dùng thước dây đo chiều dài bàn học sinh và bàn giáo viên của lớp em, sau đó so sánh kết quả với 1 m .

Ví dụ mẫu: Dùng thước dây để đo được kết quả bàn học sinh dài 90 cm, bàn giáo viên dài 120 cm.

Mà 90 cm < 100 cm, hay 90 cm < 1 m ;

    120 cm > 100 cm, hay 120 cm > 1m.

Vậy: Bàn học sinh ngắn hơn 1 m ; bàn giáo viên dài hơn 1 m.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành 4 (SGK Chân trời sáng tạo trang 61)

Hướng dẫn giải

Ví dụ mẫu:

a) Chiều dài bảng lớp.

   Ước lượng: khoảng 2 m.

   Đo: 2 m.

b) Chiều dài và chiều rộng phòng học.

Chiều dài:

    Ước lượng: khoảng 10 m.

    Đo: 8 m.

Chiều rộng:

   Ước lượng: khoảng 5 m.

    Đo: 4 m.

c) Chiều cao cửa ra vào lớp học.

   Ước lượng: khoảng 3 m.

   Đo: 3 m.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Chân trời sáng tạo trang 62)

Luyện tập 2 (SGK Chân trời sáng tạo trang 62)

Hướng dẫn giải

Cục tẩy: 4cm

Cửa sổ: 2m

Bút chì: 15cm

Sợi dây: 3m

Hành lang: 14m

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Hoạt động thực tế (SGK Chân trời sáng tạo trang 62)

Hướng dẫn giải

Có thể dùng cây thước mét để cắt một đoạn dây dài 1 m, sau đó dùng sợi dây đó đo chiều dài chiều rộng một số đồ dùng như bàn, giường, ...

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)