Làm theo quy tắc ở hình 10, ta có thể "xây tường" như sau:
Làm theo quy tắc ở hình 10, ta có thể "xây tường" như sau:
Để ốp thêm một mảng tường người ta dùng hết 9 viên gạch men, mỗi viên gạch men hình vuông cạnh là 10cm.Hỏi diện tích mảng tường được ốp thêm là bao nhiêu cm vuông
Điền số thích hợp vào ô trống ở bảng dưới :
Điền số thích hợp vào ô trống :
a) Điền số nguyên thích hợp vào chỗ trống :
\(\dfrac{-8}{3}+\dfrac{-1}{3}< .....< \dfrac{-2}{7}+\dfrac{-5}{7}\)
b) Tìm tập hợp các số \(x\in\mathbb{Z}\), biết rằng :
\(\dfrac{-5}{6}+\dfrac{8}{3}+\dfrac{29}{-6}\le x\le\dfrac{-1}{2}+2+\dfrac{5}{2}\)
Điền số thích hợp vào ô trống. Chú ý rút gọn kết quả (nếu có thể) :
Cắt tấm bìa bán kính tròn bán kính 2,5 cm thành bốn phần không bằng nhau như hình vẽ. Em hãy đặt các miếng bìa đã cắt cạnh nhau để được :
a) \(\dfrac{1}{2}\) hình tròn
b) \(\dfrac{2}{3}\) hình tròn
c) \(\dfrac{2}{9};\dfrac{5}{6};\dfrac{5}{9}\) hình tròn
d) \(\dfrac{7}{18};\dfrac{17}{18};\dfrac{18}{18}\) hình tròn
Trong các câu sau đây, hãy chọn câu đúng :
Muốn công hai phân số \(\dfrac{-3}{4}\) và \(\dfrac{4}{5}\) ta làm như sau :
a) Cộng tử với tử, cộng mẫu với mẫu
b) Nhân mẫu của phân số \(\dfrac{-3}{4}\) với 5, nhân mẫu của phân số \(\dfrac{4}{5}\) với 4 rồi cộng hai tử lại
c) Nhân cả tử và mẫu của phân số \(\dfrac{-3}{4}\) với 5, nhân cả tử lẫn mẫu của phân số \(\dfrac{4}{5}\) với 4 rồi cộng hai tử mới lại, giữ nguyên mẫu chung
d) Nhân cả tử lẫn mẫu của phân số \(-\dfrac{3}{4}\) với 5, nhân cả tử lẫn mẫu của phân số \(\dfrac{4}{5}\) rồi cộng tử với tử, mẫu với mẫu
Phân số \(\dfrac{-8}{15}\) có thể viết được được dưới dạng tổng của ba phân số có tử bằng \(-1\) và mẫu khác nhau
Chẳng hạn : \(\dfrac{-8}{15}=\dfrac{-16}{30}=\dfrac{\left(-10\right)+\left(-5\right)+\left(-1\right)}{30}=\dfrac{-1}{3}+\dfrac{-1}{6}+\dfrac{-1}{30}\)
Em có thể tìm được một cách viết khác không ?
Chứng tỏ rằng tổng các phân số sau đây lớn hơn \(\dfrac{1}{2}\) :
\(S=\dfrac{1}{50}+\dfrac{1}{51}+\dfrac{1}{52}+....+\dfrac{1}{98}+\dfrac{1}{99}\)