Câu 5: Lập sơ đồ khóa lưỡng phân để phân biệt một số sinh vật sau: chim bồ câu, cá chép, thỏ, cây phượng , con rắn lục , vi khuẩn.
Câu 6. Tìm hiểu cấu tạo của vi khuẩn và virus. kể tên 1 số bệnh do virus và vi khuẩn gây ra
Câu 7: Nguyên sinh vật là gì? Để phòng chống các bệnh do nguyên sinh vật gây ra ta có những biện pháp nào?
Câu 8: Nêu vai trò của nấm trong tự nhiên và đời sống con người
Câu 9: Em hãy nêu một số biện pháp phòng chống bệnh do virus corona gây nên.
Câu 2: Sắp xếp các động vật sau vào sau lớp /ngành động vật đã học:
Tôm,muỗi, lợn, cừu, vịt, sư tử, voi ,cá voi, bò, thỏ, mèo, dê, châu chấu, nhện, ve, gà, sâu non, ốc sên ,chó, hổ, gấu, cá chép, giun đất.
xây dựng khóa lưỡng phân dựa vào các động vật sau
Câu 3: Hãy xây dựng khóa lưỡng phân cho các thực vật sau:
a. cây hoa phượng, cây hoa cúc, cây rêu tường, cây thông.
b. cây rau má, cây thông, cây mít, cây hoa cúc.
Câu 3: Hãy xây dựng khóa lưỡng phân cho các thực vật sau:
a. cây hoa phượng, cây hoa cúc, cây rêu tường, cây thông.
b. cây rau má, cây thông, cây mít, cây hoa cúc.
cây rêu, cây dương xỉ, cây phi lao, cây hoa sen, cây táo.
Xây dựng khoá lưỡng phân để phân loại các thực vật trên.
cho các động vật sau: thú mỏ vịt, thằn lằn, ếch, cá heo, gà, đà điểu, lươn, tắc kè, chim cánh cụt, rắn, cá sấu, cá voi xanh, ca duoi
động vật nào kém tiến hóa nhất trong lớp Thú? vì sao?
Xây dựng khoá lưỡng phân các nhóm sinh vật ngoài thiên nhiên
sắp xếp theo thứ tự đúng các bước dựng khóa lưỡng phân bài 1 trong vở thực hành khtn 6