Những con voi về đích trước tiên,/ huơ vòi chào khán giả.
CN VN
Mấy con dế bị sắc nước, / loạng choạng bò ra khỏi tổ.
CN VN
Những con voi về đích trước tiên,/ huơ vòi chào khán giả.
CN VN
Mấy con dế bị sắc nước, / loạng choạng bò ra khỏi tổ.
CN VN
Câu 1: Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì? Liên hệ vs bản thân có nên học theo những việc làm của Dế Mèn hay ko? Vì sao?
Câu 2: Tâm trạng của người anh như thế nào khi đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái? Em sẽ làm gì nếu có 1 người em như người anh trong truyện?
Câu 3: Đặt câu có sử dụng các phép tu từ< so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ > ( mời phép tu từ đặt 2 câu)
Hãy lập chương trình hoạt động cho một trong những hoạt động sau:
a. Tổ chức diễu hành, phát thanh tuyên truyền về an toàn giao thông.
b. tổ chức vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông.
c. tổ chức diễu hành, phát thanh tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy.
chọn 1 trong các đề trên và lập chương trình
Cho câu văn sau:
Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông Cửa Lớn, xuôi về Năm Căn. ( ĐOÀN GIỎI, ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM )
a) Tìm những động từ chỉ hoạt động của con thuyền có trong câu văn trên.
b) Nhận xét về trật tự của các động từ đó.
Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau. Nếu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ hãy bổ sung và sửa lại câu cho đúng:
- Đằng cuối bãi hai chú bé con tiến lại.
-Dưới góc tre, tua tủa những mầm măng.
-Anh Nguyễn Văn Trỗi, người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam
Trong văn bản Sông nước Cà Mau, người Cà Mau đã đặt tên sông ngòi, kênh rạch bằng những tên nào? Từ cách đặt tên ấy, bạn có nhận xét gì về con người và vùng đất nơi đây?
Hãy xác đị̣̣nh các chỉ từ trong các câu sau,cho biết nghĩ̃a và̀ chức vụ củ̉̉a no
a) Một hôm, viên qua đi qua cánh đồng làng kia , chợt thấy bên vệ đường có hai cha con nhà nọ đang làm ruộng
b) Từ đấy nước ta chăm nghề trồng trọt , chăn nuôi
c) Từ đó , nhuệ khí của nghĩ̃̃a dân ngày một tăng
d) Cuộc kháng chiến chống Mĩ của nhậ̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣n dân ta dù gian khổ , xong nhất định thắng lợ̣̣̣i . Đó là một điều chắc chắn
Tìm phép tu từ trong những câu sau. Cho biết chúng có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung bài thơ :
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay...
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông...
Đỗ Trung Quân
1.Cho biết nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên".
2.Qua đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì ? Em có được bài học như thế nào ?
3.Qua đoạn trích "Sông nước Cà Mau",em cảm nhận được gì về thiên nhiên vùng Cà Mau ?Tìm những nét độc đáo của chợ Năm Căn.
Bạn Nào Không Làm Được Hết Thì Làm Một Hoặc Hai Câu Cũng Được!Nhưng Làm Nhanh Giùm Mình Nhé!
Hãy xác định nghĩa của từng tiếng tạo thành các từ Hán Việt duới đây : a) Khán giả : người xem ; thính giả ; người nghe ; độc giả ; người đọc b) Yếu điểm : điểm quan trọng ; yếu lược ; tóm tắt những điều quan trọng ; yếu nhân : người quan trọng .