viết đoạn văn khoảng 7 đến 8 dòng.Tóm tắt văn bản Thánh Gióng.Trong đoạn có sử dụng một cụm danh từ, 2 từ mượn tiếng Hán(gạch chân những từ đó)
Cho đoạn văn : ''Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nc, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng Việt Nam a, đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là gì b, đoạn văn trên đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Phân tích giá trị của những biện pháp tu từ ấy
Giúp mk với mai ktra rồi
Viết một đ.văn miêu tả sân trường trong giờ ra chơi. Có sử dụng một câu trần thuật đơn và một biện pháp tu từ mà em đã học. Chỉ rõ câu trần thuật đơn và biện pháp tu từ đó? Độ dài 6-8 câu! HELP ME :) ;) :3
I. Đọc hiểu
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
"... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình mái chừa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ rượng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân:
Cánh đồng ta năm đôi ba vụ
Tre với người vất vả quanh năm
Câu 1:Xác định các thành phần chính, thành phần phụ trong câu:" Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu dời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng của, vỡ ruộng, khai hoang". Nhận xét về cấu tạo thành phần vị ngữ trong câu.
Câu 2: Viết 1 câu văn nêu suy nghĩ của em về vai trò của câu tre trong cuộc sống của người dân Việt Nam hôm nay. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu văn đó.
Câu 3: Viết 1 đoạn văn ngắn từ 6-8 câu miêu tả 1 loài cây thân thuộc với em trong đoạn văn có sử dụng phép tu từ, nhân hóa. Chỉ ra câu văn đó và nêu ra dụ ý của em khi sử dụng phép tu từ.
Viết 1 đoạn văn 7 câu theo chủ đề thực hiện nội quy nhà trường trong đó sử dụng 1 cdt
viết một đoạn văn miêu tả từ 11-13 câu có sử dụng phép so sanh, nhân hóa, câu trần thuật đơn
mọi người ơi giúp em vs e sắp kt oy
Phần I: Đọc hiểu (3 điểm): Đọc đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi:
"Những dải mây như khói bay là là trên đỉnh núi, khiến ta có cảm giác như núi cao đến tận trời. Con đường vào bản gồ ghề lúc cắt ngang một mảng đồi như dải lụa, lúc chạy thẳng qua một con suối nước chảy trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Nước suối chảy ào ào ngày đêm làm quay những con nước của mấy chiếc cối giã gạo nhịp lên xuống đều đều, thùm thụp."
(Núi rừng thơ mộng ở Yên Bái)
1. Tác giả chọn những chi tiết nào để miêu tả?
2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên.
3. Nếu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
4. Khái quát nội dung đoạn văn trên.
Phần II: Tập làm văn (7 điểm): Em lớn lên trong vòng tay yếu thương của những người thân. Hãy viết bài văn tả người thân yêu nhất của em.
Viết 1 đoạn văn khoảng 4 - 5 dòng có sử dụng các kiểu nhân hóa và nêu tác dụng của các phép nhân hóa đó
VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 6
(Văn tả người) - ở nhà
A. Đọc hiểu văn bản: (3 điểm)
Đọc khổ thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú cháu
Gặp nhau Hàng Bè
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng"
(Ngữ văn 6, tập 2)
1. Ba khổ thơ trên được viết theo phưing thức biểu đạt chính nào ? Thể loại ?
2. Nêu ra nội dung chính của khổ thơ 2 và 3 ?
3. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong các khổ thơ ?
B. Tạo lập văn bản: (7 điểm)
Viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với em.
Giúp me please🥺🥺🥺