1.Truyện ,kí hiện đại giống và khác truyện,kí trung đại ở những đặc điểm nào?
2.Qua các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở học kì 1 lớp 6,hãy viết đoạn văn ngắn(khoảng 10-15 dòng)nêu suy nghĩ của em về đạo lí ,tình nghĩa của con người Việt Nam
3.Qua các văn bản "Sông nước Cà Mau,Vượt thác,Cô Tô,....''đã học ở học kì 2,hãy viết đoạn văn ngắn(khoảng 10-15 dòng)nêu suy nghĩ và cảm xúc của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
" Từ đó, oán nặng, thù sâu, hằng năm Thủy Tinh làm mưa gió , bão lụt dâng nước đánh Sơn Tinh . Nhưng năm nào cũng vậy , Thần Nước đánh mỉ mệt chán chê vẫn ko thắng nổi Thần Núi để cướp Mị Nương , đành rút quân về "
Câu 1: Nêu nội dung chính ủa đoạn văn?
Câu 2: Nêu ý nghĩa của đoạn văn ?
Câu 3: Từ đoạn văn trên em hãy cho biết đảng và nhà nước ta đã có biện pháp gì để phòng chống thiên tai bão lũ lụt?
Câu 4: Tìm danh từ chung và danh từ riêng?
Tưởng tượng mình là người kể chuyện trong bài thơ , hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) miêu tả lại chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm , đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật
Giúp nhanh với
Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật em bé trong câu chuyện em bé thông minh.
Sắp bước vào năm học mới,em hãy viết một đoạn văn(6-8 câu) về những hành trang mà em mang theo để học tập.
Viết ĐOẠN VĂN cảm nhận về NHÂN VẬT THẠCH SANH
Hãy viết một đoạn văn (6-8câu) để trả lời câu hỏi cho câu hỏi sau: Qua văn bản Bức tranh của em gái tôi, em rút ra bài học gì về thái độ ứng xử trước tài năng và thành công của người khác?
Viết một đoạn văn nói lên suy nghĩ của em về hình ảnh cây tre ( Dựa vào bài '' Cây tre Việt Nam '' của Thép Mới )
1.Cho biết nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên".
2.Qua đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì ? Em có được bài học như thế nào ?
3.Qua đoạn trích "Sông nước Cà Mau",em cảm nhận được gì về thiên nhiên vùng Cà Mau ?Tìm những nét độc đáo của chợ Năm Căn.
Bạn Nào Không Làm Được Hết Thì Làm Một Hoặc Hai Câu Cũng Được!Nhưng Làm Nhanh Giùm Mình Nhé!