Để trong quá trình làm việc ở nhiệt độ cao chúng giãn nở giống nhau
Nếu mà xilanh nở nhiều hơn pittong thì khí đốt bên trong bị rò ra ngoài khiến giảm lực đẩy. Nếu pittong nở nhiều hơn xilanh thì dẫn tới pittong ma sát lớn hoặc bị kẹt luôn trong xilanh
theo mình thì pittong và xilanh trong động cơ liên tục làm việc ở nhiệt độ cao nên sẽ bị dãn nở vì nhiệt . vậy cần phải dùng chất dãn nở vì nhiệt giống nhau để tạo ra pittong và xilanh nếu không sẽ dẫn ra hai trường hợp sau đây:
nếu chất chế tạo pittong dãn nở vì nhiệt nhiều hơn chất chế tạo xilanh thì xilanh sẽ vỡ ra.nếu chất chế tạo pittong dãn nở vì nhiệt ít hơn chất chế tạo xilanh thì khoảng cách giữa chúng sẽ rất ít , rất đến không khớp . làm cho động cơ làm việc không hiệu quả.