Ếch bị trâu giẫm bẹp vì nó kiêu ngạo, nghênh ngang đi lại khắp nơi khi nước tràn vô bờ.
Ếch bị trâu giẫm bẹp vì nó kiêu ngạo, nghênh ngang đi lại khắp nơi khi nước tràn vô bờ.
Trong cuộc sống hiên đại như bây giờ, việc bạo lực học đường là quá quen thuộc với con người sống ở sài thành và một số nơi khác nữa. Và những thói quen xấu của những bạn từ 13 tuổi trở lên đã bắt đầu với những thứ ví dụ như: học sinh lười học, ngiện Game online, gian lận trong thi cử, nói tục chửi thề… Ngoài ra còn đánh bạn và dọa nếu không đưa tiền hoặc nhắc bài thì sẽ mách bố mẹ hoặc sẽ đánh người ấy.
Trước khi tìm hiểu rõ về vấn đề này thì hãy đặt ra rằng “ bạo lực học đường là gì?” Đó là hiện tượng học sinh dùng hành vi mang tính bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Biểu hiện là đánh nhau giữa cá nhân với cá nhân học sinh hoặc giữa các nhóm học sinh với nhau. Diễn ra trong hoặc ngoài nhà trường, đánh nhau thường có hung khí. Ví dụ như trường mình mấy ngày đánh nhau do không đưa tiền và không nhắc bài. Và sau đó học sinh chửi thầy cô giáo, đây là học sinh sài thành. Đó là vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện nay. Phụ huynh nào cũng phải cẩn thận để con mình có thể vào một ngôi trường tốt không bạo lực. Có rất là nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường nhưng chủ yếu là những nguyên nhân sau: Do sự thiếu giáo dục từ phía gia đình. Do sự phát triển của tâm sinh lý lứa tuổi. Ngoài ra, bạo lực học đường còn là do ảnh hưởng từ phim ảnh bạo lực, game bạo lực; nên dẫn đến những hành xử thiếu tính người. Vậy nên người lớn cần phải sát sao bên những cô cậu từ 13 tuổi trở nên những lứa tuổi đó rất dễ bị nhiễm và các hành vi bạo lực dẫn đến những sự cố không tốt cho con mình mà còn ảnh hưởng tới tương lai sau này. Hãy quan tâm tới con mình vì trong tuổi đó dễ bị lây từ chuyện của bố mẹ mà khiến những đứa con vô tội ấy trở nên khác .
Từ đó mọi người hãy rút ra kinh nhiệm cho mình nhé! Cần quan tâm, dạy dỗ về đạo đức làm người nên tham gia vào những hoạt động lành mạnh chỉ có vậy mới khiến cho xã hội này trở nên tốt đẹp hơn thôi. Vì một thế giới không bạo lực học đường hay nói “ Không ” với bạo lực học đường nhé!!
GỬI TRẦN NGHIÊN HY
có ý kiến cho rằng ếch bị trâu giẫm bẹp là một chuyện tất nhiên.nếu không chết vì trâu giẫm bẹp.ý kiến của em thế nào?trình bày ý kiến của em bằng 1 đoạn văn khoảng 5 câu
Một năm nọ,trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên,tràn bờ,đưa ếch ta ra ngoài.
Quen thói cũ,ếch nghênh ngang đi lại khắp nơi và cất tiếng kêu ồm ộp.Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhìn lên bầu trời,chả thèm để ý xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua dẫm bẹp.
Xác định từ ***** các từ được in đậm và gạch chân trong đoạn trích trên.
Giải thích từ ''bắt bẻ''(truyện Treo biển nha!)
Viết 1 đoạn văn tóm tắt nội dung của truyện Treo Biển(khoảng 5 đến 7 câu).Đoạn văn có sử dụng 1 cụm danh từ và lượng từ,hãy chép lại rồi phân tích cấu tạo của các từ ấy!
Nhanh nhanh nha!mai mình phải nộp cô giáo rồi!Cảm ơn các bạn nhiều!
Nếu em là chủ cửa hàng em sẽ ứng xử như thế nào từ những lời góp ý về tấm biển từ câu chuyện hãy nêu những bài học trong cuộc sống , học tập
Viết một đoạn văn ngắn nêu lên những bài học cuộc sống mà em rút ra được từ câu chuyện "Ếch ngồi đáy giếng"
Gợi ý :
- Tóm tắt nội dung câu chuyện
- Từ câu chuyện của ếch , truyện mang đến cho chúng ta những bài học cuộc sống nhẹ nhàng , thấm thía
+ Bài học 1
+ Bài học 2
..........................
- Đối với học sinh : học tập trao đổi kiến thức , kĩ năng ⇒ hiểu biết sâu sắc về cuộc sống
- Kết : Bài học là hành trang để em vững bước vào đời
Đọc đoạn: “Tôi đi đứng…thiên hạ rồi.”- Trong đoạn văn, Dế Mèn giới thiệu những gì về bản thân?- Các từ: cà khịa, quát, đá , ghẹo thuộc từ loại nào em đã học? Hãy thử thay thế một số từ ấy bằng những từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa rồi rút ra nhận xét về cách dùng từ của tác giả?- Qua những chi tiết trên chứng tỏ Dế Mèn có tính cách như thế nào?(3). Tìm phó từ trong hai đoạn văn? Đặt câu có sử dụng phó từ. Cho biết loạiphó từ trong câu mà em vừa đặt.giúp mình với ạ :3
11. Xác định lỗi, nguyên nhân, cách sửa:
a) Sau khi nghe cô giáo kể câu chuyện ấy, chúng tôi ai cũng thích những nhân vật trong câu chuyện này vì những nhân vật ấy đều là những nhân vật có phẩm chất đạo đức tốt đẹp.
b) Quá trình vượt núi cao cũng là quá trình con người trưởng thành, lớn lên.
c) Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái tình cảm của con người.
12. Viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) trong đó có sử dụng danh từ, cụm danh từ và chỉ rõ.
13. Xem các chú thích sau các bài văn đã học (cho biết các cách giải thích nghĩa của từ).
GIÚP NHA!!!!!
Viết đoạn văn (10 dòng) nói về việc học tập của học sinh trong nhà trường. Trong đó có dùng số từ, chỉ từ, lượng từ. Gạch chân và neu ý nghĩa
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một tác phẩm đã học(ở lớp 6). Em học tập ở nhân vật đó điều gì?