Văn bản "Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng được chia làm 3 phần:
P1: Từ đầu ... đến ... kéo nhau về.
P2: Tiếp ... đến ... đành họp nhau lại để bàn.
P3: Còn lại.
Văn bản "Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng được chia làm 3 phần:
P1: Từ đầu ... đến ... kéo nhau về.
P2: Tiếp ... đến ... đành họp nhau lại để bàn.
P3: Còn lại.
Nêu các sự việc chính trong văn bản " Chân , tay , tai , mắt , miệng "
Hướng dẫn soạn bài " Chân, tay, tai, mắt, miệng" - Văn lớp 6
Tóm tắt văn bản : Chân , tay , mắt , miệng
viết một đoạn văn ngắn kể chuyện đời thường thể hiện nội dung bài học của văn bản ''Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng''
Xác định chủ- vị trong câu:Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay cố gượng dậy đi theo bác Tai đến nhà lão Miệng
Nêu ý nghĩa truyện Chân ,tai , mắt , miệng , mũi Ngữ Văn 6
Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm ( CLB, lớp ) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của mỗi thành viên trong hoạt động .
Đặt câu vs mỗi từ sau ( vs nghĩa gốc và nghĩa chuyển)
bụng , tay , chân , xuân , đường , xanh , ngọt , miệng , mắt ,tai , mũi , lưỡi , chín
Từ đó, lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có trong câu trên và nêu tác dụng