Mn giúp em với ạ:
Câu 1: Thế nào là tích cực, tự giác? Vì sao cần tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Câu 2: Mục đích học tập của học sinh là gì? Để đạt được mục đích đã đề ra, học sinh cần phải làm gì?
Câu 3: Cho tình huống sau:
Hoàng có thói quen nói to trong khi nói chuyện với mọi người ở trong gia đình, ở trường, ở lớp ở nơi công cộng. Không những thế, Hoàng còn hay chỉ tay vào người khác ở ngoài đường để chê bai, rồi lại cười ồ lên.
a) Em nhận xét thế nà...
Đọc tiếp
Mn giúp em với ạ:
Câu 1: Thế nào là tích cực, tự giác? Vì sao cần tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Câu 2: Mục đích học tập của học sinh là gì? Để đạt được mục đích đã đề ra, học sinh cần phải làm gì?
Câu 3: Cho tình huống sau:
Hoàng có thói quen nói to trong khi nói chuyện với mọi người ở trong gia đình, ở trường, ở lớp ở nơi công cộng. Không những thế, Hoàng còn hay chỉ tay vào người khác ở ngoài đường để chê bai, rồi lại cười ồ lên.
a) Em nhận xét thế nào về biểu hiện của Hoàng?
b) Nếu là bạn thân của Hoàng, em sẽ khuyên bạn điều gì?
Câu 4: Cho tình huống sau:
Mai rủ Phương tham gia đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội. Phương từ chối vì cho rằng việc làm này không cần thiết, tốn thời gian và không phục vụ cho việc học tập.
a) Em có nhân xét gì về việc làm của Mai và sự từ chối của Phương?
b) Nếu em là Mai, em sẽ khuyên Phương điều gì?
Như Nguyễn Phùng Tuệ Minh