Tên trong sgk
NX: Con người nơi đây rất mộc mạc, chất phác và giản dị
Đặt tên từng địa danh theo đặc điểm của từng vùng
Vùng đất nơi đây mang trong mình một sức sống hoang dã, hùng vĩ.
Tên trong sgk
NX: Con người nơi đây rất mộc mạc, chất phác và giản dị
Đặt tên từng địa danh theo đặc điểm của từng vùng
Vùng đất nơi đây mang trong mình một sức sống hoang dã, hùng vĩ.
Qua văn bản SÔNG NƯỚC CÀ MAU, em có cảm nhận gì về thiên nhiên nơi đây ?
1.Cho biết nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên".
2.Qua đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên" tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì ? Em có được bài học như thế nào ?
3.Qua đoạn trích "Sông nước Cà Mau",em cảm nhận được gì về thiên nhiên vùng Cà Mau ?Tìm những nét độc đáo của chợ Năm Căn.
Bạn Nào Không Làm Được Hết Thì Làm Một Hoặc Hai Câu Cũng Được!Nhưng Làm Nhanh Giùm Mình Nhé!
1.Truyện ,kí hiện đại giống và khác truyện,kí trung đại ở những đặc điểm nào?
2.Qua các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở học kì 1 lớp 6,hãy viết đoạn văn ngắn(khoảng 10-15 dòng)nêu suy nghĩ của em về đạo lí ,tình nghĩa của con người Việt Nam
3.Qua các văn bản "Sông nước Cà Mau,Vượt thác,Cô Tô,....''đã học ở học kì 2,hãy viết đoạn văn ngắn(khoảng 10-15 dòng)nêu suy nghĩ và cảm xúc của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam.
Cho câu văn sau:
Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông Cửa Lớn, xuôi về Năm Căn. ( ĐOÀN GIỎI, ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM )
a) Tìm những động từ chỉ hoạt động của con thuyền có trong câu văn trên.
b) Nhận xét về trật tự của các động từ đó.
Câu 1: Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì? Liên hệ vs bản thân có nên học theo những việc làm của Dế Mèn hay ko? Vì sao?
Câu 2: Tâm trạng của người anh như thế nào khi đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái? Em sẽ làm gì nếu có 1 người em như người anh trong truyện?
Câu 3: Đặt câu có sử dụng các phép tu từ< so sánh, ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ > ( mời phép tu từ đặt 2 câu)
khái quát những nét đặc sắc về nghệ thuật và nội dung của các văn bản sau "Bài học đường đời đầu tiên " "sông nước nước Cà Mau"
Trong bài thơ Lượm, người kể chuyện đã dùng nhiều từ xưng hô khác nhau đẻ gọi Lượm. Đó là những từ nào và có tác dụng gì đối với việc biểu hiện quan hệ, tình cảm giữa tác giả và Lượm
Cầm lấy tay nhau
Đêm ấy dù đã làm việc khuya nhưng cô y tá vẫn cố gắng để đưa 1 thanh niên có dáng vẻ mệt mỏi đến bên giường của 1 bệnh nhân già.Cô cúi xuống người bệnh và khẽ khàng gọi:Cụ ơi con cụ đây.
Đôi mắt của ông cụ mở ra ,rồi khép lại ko nhìn rõ.Chàng thanh niên nắm chặt bàn tay cụ và nói những lời an ủi cụ suốt đêm.
Sáng sớm thì cụ qua đời.Cô y tá chia buồn với chàng trai thì chàng nói:Ông ấy là ai ?ông ấy ko phải cha tôi.
Cô y tá nói thếtại sao cậu ko nói với tôi vào tối qua.Tôi nghĩ người ta nhầm con của ông ấy với tôi.Nhưng tôi ko nói vì ông cụ đang rất mong được gặp con trai mà anh ấy ko có ở đây,khi gần cụ tôi thấy cụ rất yếu đến nỗi ko thể nhận ra tôi ko phải là con trai của ông ấy.Tôi nghĩ cụ rất cần có ai đó ở bên cạnh nên tôi mới quyết định ở lại.
Nội dung truyện trên:
+Từ góc nhìn của ông cụ:...
+Từ góc nhìn của chàng trai:...
(Ai nhanh nhất và đúng nhất mình sẽ chọn câu trả lời của bạn ấy)
Đu glát vẽ bàn tay cô giáo.Cô ko nên hỏi du glat .duglat noi
Đó là bàn tay cô.Điều này làm cho cô nhớ những lần cầm tay hịc sinh.Có lễ đây là lễ tạ ơn dành cho tất cả mọi người, không phải cho những vật chất chúng ta nhận được, mà cho những điều,dù rất nhỏ nhoi, khi chúng ta trao tặng cho người khác
Nội dung bài đọc trên là:....
Bạn nào trả lời nhanh nhất và đúng nhất mình sẽ chọn câu trả lời của bạn ấy.