Những câu thơ trên đã thể hiện sự hụt hẫng, đau đớn, sự bàng hoang của tác giả trước tin Lượm đã hi sinh.
Và khổ thơ còn lại như câu hơi xoáy vào lòng mỗi người dân khi nghe tin dữ: Lượm hi sinh.
Những câu thơ trên đã thể hiện sự hụt hẫng, đau đớn, sự bàng hoang của tác giả trước tin Lượm đã hi sinh.
Và khổ thơ còn lại như câu hơi xoáy vào lòng mỗi người dân khi nghe tin dữ: Lượm hi sinh.
Từ 6 khổ thơ đầu hãy miêu tả chú bé Lượm trong bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu.
Giúp mik nhé !!!!!!! Tks !!!!!!! 😊😊
Chú bé liên lạc Lượm đã hi sinh nhưng hình ảnh chú vẫn còn sống mãi trong tâm tưởng nhà thơ và trong trái tim bạn đọc.có lẽ vì thế khi kết thúc bài thơ sau câu hỏi: lượm ơi còn không? Tố Hữu lại viết:" chú bé loắt choắt ...... nhảy trên đường vàng."
Dựa vào 2 khổ thơ trên em hãy viết 1 đoạn văn 10->15 dòng tả hình ảnh Lượm như chú bé còn sống mãi trong em.Trong đó có sử dụng phép tu từ so sánh.
1Hình ảnh Lượm trong bài thơ Lượm của Tố Hữu từ khổ 2 đến khổ 5 được miêu tả như thế nào qua cái nhìn của người kể?Sự miêu tả đó làm nổi bật điều gì ở Lượm?
2Miêu tả cảnh mưa rào ở thành phố
giúp mik vs mik đang cần gấp thanks nhìu
hình ảnh chú bé liên lạc đc hiện lên như thế nào của tác giả như thế nào qua sự miêu tả của tác giả trong 5 khổ thơ đầu bài lượm? Chỉ ra các biện pháp nghệ thuật đã góc phần và sự thành công trong việc miêu tả hình ảnh lượm như thế nào?
Câu 1: Nêu cảm xúc suy nghĩ của em về nhân vật Phrăng trong "Buổi học cuối cùng"
Câu 2: Xác định và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ sau:
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
Tỏa nắng xuống dòng sông lấp loáng
(Nhớ con sông quê hương - Tế Hanh)
Câu 3: Tìm hình ảnh ẩn dụ trong câu sau và phân tích giá trị của nó
Ngày ngày, mặt trời đi qua trên làng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
(Viếng lăng Bác - Viễn Phương)
Câu 4: Xác định phép nhân hóa trong đoạn văn sau. Cho biết đó là kiểu nhân hóa nào? Phân tích tác dụng của nó
Mầm non mắt lim dim
Cố nhìn qua kẽ lá
Thấy mây bay hối hả
Thấy lất phất mưa phùn
(Võ Quảng)
Câu 5: Viết 1 đoạn văn (khoảng 20 câu) kể về cuộc bàn luận của cây cối trong vườn khi mùa mưa bão sắp đến.
Câu 6: Trong bài thơ Lượm của Tố Hữu (Ngữ Văn 6 tập 2) là thể thơ 4 chữ gồm 15 khổ nhưng có khổ được cấu tạo đặc biệt:
Ra thế
Lượm ơi!
Và lại có khổ chỉ có 1 câu
Lượm ơi còn không?
Em hãy phân tích tác dụng của cách diễn đạt cảm xúc của tác giả.
Câu 7: Suy nghĩ của em về nội dung mẫu truyện sau:
Gia đình nọ rất quý mến ông lão mù nghèo khổ và rách với - người hàng tuần vẫn mang rau đến bán cho họ. Một hôm,ông lão khoe"không biết ai đã để trước cửa nhà tôi một thùng quần áo cũ" Gia đình biết ông lão cũng thiếu thốn nên rất vui "Chúc mừng ông! Thật là tuyệt! " Ông lão mù nói: "Tuyệt thật! Nhưng tuyệt nhất là vừa đúng tôi biết có gia đình thật sự cần quần áo đó
(Phỏng theo những tấm lòng cao cả)
Mik cần gấp bài 6,7 mấy bài kia để sau cx dc mik đag gấp mong các bn giúp mik nha thứ 7 mik hc r
hãy tả lại hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ Lượm của Tố Hữu.
Trong bài Đêm Nay Bác Không Ngủ Ngữ Văn 6 tập 2 Tác giả có biết khổ thơ sau
Anh đội viên nhìn bác
Càng nhìn lại càng thương
Người cha mái tóc bạc
Đốt lửa cho anh nằm
Chỉ ra biện pháp nghệ thuật nổi bật được sử dụng trong đoạn thơ .phân tích giá trị biểu đạt của biện pháp nghệ thuật ấy
Dựa vào bài thơ Lượm của Tố Hữu , em hãy kể lại bằng lời kể của tác giả
lm giúp mk 3 đề sau nha nhwg ko chép mạng
đề 1 dựa vào bài thơ lượm em hãy tả lại chuyến điliên lạc cuối cùng và sự hi sinh của lượm. nêu cảm nghĩ.
đề 2 dựa vào bài thơ lượm em hãy đóng vai tố hữu để kể về chuyến đi liên lac cuối cùng
đề 3 từ bài thơ mưa của trần dăng khoa em hãy viết bài văn miêu tả trận mưa theo quan sát và tưởng tượng của em.